Tên lửa Trung Quốc khó qua nổi căn cứ Guam

Washington nhận định đây là tên lửa có tầm xa nhất thế giới (14.500 km) và tên lửa đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Tên lửa DF-41 sẽ được bố trí cho lực lượng tên lửa ở TP Tín Dương (tỉnh Hà Nam). Từ đây, tên lửa có thể được bắn đến Mỹ trong nửa tiếng bằng cách bay vòng qua cực Bắc hoặc hơn 30 phút nếu bay qua Thái Bình Dương.

Theo báo South China Morning Post (Hong Kong), các nhà phân tích quốc phòng nghi ngờ tên lửa DF-41 có thể bay xuyên qua hệ thống tên lửa phòng thủ dày đặc của Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương. Chỉ trong vài phút sau khi khai hỏa, tên lửa có thể đã bị hệ thống phòng thủ tại căn cứ Guam bắn hạ.

Kể từ tháng 7-2014, DF-41 đã được thử nghiệm ít nhất năm lần tại trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên (tỉnh Sơn Tây). Cơ quan tình báo Mỹ cũng đã phát hiện lực lượng tên lửa Trung Quốc đã thử nghiệm phóng tên lửa DF-41 trên dàn phóng cơ động có đường ray vào ngày 5-12-2015 (ảnh). Bắc Kinh cho rằng phóng tên lửa DF-41 trên đường ray sẽ khó định vị hơn bệ phóng từ xe cơ động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm