Tên trộm 31 tuổi chết vì bị ông cụ 68 tuổi treo trên cây

Ngôi nhà di động của ông cụ Nathanial Johnson 68 tuổi ở thị trấn Lerpy thuộc hạt Washington (bang Alabama, Mỹ) dạo gần đây thường xuyên bị trộm ghé thăm. Quá mệt mỏi vì việc này, ông cụ Johnson quyết định phải xử lý một lần. Ông Johnson tự thiết kế một cái bẫy lò xo chờ tên trộm sa vào.

Và đây là diễn biến vụ việc, theo lời khai của ông với cảnh sát trưởng hạt Washington Richard Stringer.

Để kẻ trộm tin chắc không có ai ở nhà, ông Johnson đậu chiếc ô tô của mình tại sân nhà một người hàng xóm gần đó, giả như mình đang ghé thăm hàng xóm. Sau đó quay bộ lại ngôi nhà di động của mình.

Căn nhà di động của ông cụ Nathanial Johnson, nơi ông treo chết tên trộm.

Căn nhà di động của ông cụ Nathanial Johnson, nơi ông treo chết tên trộm. Ảnh: NYDN

Ông tắt đèn trong nhà, ngồi rình ở gần cửa sau căn nhà. Trước đó ông đã cố tình quay kiếng xe ô tô của mình hướng về nhà để ông dù ngồi trong vẫn có thể quan sát bên ngoài thông qua kiếng xe.

Gần nửa đêm thì có người gõ cửa trước nhà. Ông không trả lời và tiếp tục đợi. Sau đó có tiếng chân người di chuyển về phía cửa sau căn nhà rồi phá khóa.

Ông lao vào tấn công kẻ xâm nhập, làm anh ta ngã về phía sau. Ông nhào lên khống chế, trói hai tay anh ta ra sau lưng.

Người này sau đó được xác định là thanh niên 31 tuổi tên Cleveland Jones Gully, sống gần đó và đã từng nhiều lần lẻn vào trộm ở các nhà khác.

Sau đó, ông Johnson lấy băng keo lớn quấn quanh miệng Gully. Rồi ông rút dây thừng phơi đồ treo Gully lên một cái cây, dùng dây điện, băng keo gia cố thêm.

Sau khi hoàn tất treo tên trộm xong, ông cụ Johnson quay trở lại nhà hàng xóm và báo cảnh sát.

Ông cụ Nathanial Johnson 68 tuổi.

Ông cụ Nathanial Johnson 68 tuổi. Ảnh: NYDN

Theo lời cảnh sát trưởng Stringer, lúc ông Johnson báo cảnh sát ông nói rằng Gully vẫn sống và không có dấu hiệu gì anh ta sẽ chết. Tuy nhiên, khi cảnh sát đến nơi 10 phút sau đó thì Gully đã chết. Cảnh sát chưa thể xác định nguyên nhân. Trên người Gully có vài vết cắt do dây điện tạo ra, có lẽ do anh ta vùng vẫy. Ông Johnson không có vũ khí lúc vụ việc xảy ra.

“Tôi không nghĩ ông ấy cố ý giết kẻ xâm nhập. Tôi nghĩ ông ấy chỉ muốn bắt giữ anh ta thôi" - cảnh sát trưởng Stringer nhận định.

Ông Johnson bị tạm giữ ba ngày để điều tra. Chưa biết ông Johnson có bị truy tố hay không, điều này còn chờ vào kết quả xác định nguyên nhân tử vong của Gully.

Cô Simone Johnson, cháu gái ông cụ Johnson, nói cái chết của Gully là điều rất đáng tiếc và mọi người rất đau lòng. “Ông ấy sống không làm phiền ai, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người, vụ việc xảy ra quá sức đáng tiếc, chúng tôi rất đau lòng. Tôi cũng biết thanh niên kia. Gia đình anh ta cũng đang rất đau lòng. Tôi chỉ biết hy vọng vụ việc sẽ mau qua đi".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm