Thái Lan: 8 người cùng gia đình bị xả súng bắn chết

Ngày 11-7, tại Thái Lan xảy ra một vụ xả súng hàng loạt khiến tám người thiệt mạng. Vụ việc xảy ra khuya 10-7, tại tỉnh Krabi (Nam Thái Lan) - một điểm du lịch biển nổi tiếng. Một nhóm tay súng xông vào một ngôi nhà, dùng súng trấn áp những người trong nhà làm con tin, sau đó xả súng vào họ. Tám người chết, trong đó có một trẻ em, ba người bị thương.

“Họ được tìm thấy sáng nay. Tám người chết, ba người bị thương. Tất cả họ được tìm thấy trong ngôi nhà. Chúng tôi cho nhóm này khoảng 5-6 tay súng” - một quan chức cảnh sát tỉnh Krabi nói với Reuters. Cảnh sát nhận định nguyên nhân có thể do mâu thuẫn cá nhân.

Các nạn nhân vụ xả súng hàng loạt khuya 10-7 ở tỉnh Krabi (Thái Lan). Ảnh: BANGKOK POST

Các nạn nhân vụ xả súng hàng loạt khuya 10-7 ở tỉnh Krabi (Thái Lan). Ảnh: BANGKOK POST

Xả súng hàng loạt hiếm xảy ra ở Thái Lan dù tỉ lệ sở hữu súng ở nước này khá cao. Số liệu từ Bộ Nội vụ Thái Lan cho thấy nước này hiện có 6,1 triệu khẩu súng cầm tay được đăng ký - một tỉ lệ khá cao so với dân số 67 triệu dân của nước này. Chưa kể còn một lượng lớn súng lưu hành lén lút, không đăng ký. Rất nhiều người chọn mang súng theo người để tự vệ.

Khảo sát năm 2016 của ĐH Washington (Mỹ) cho thấy Thái Lan là nước có tỉ lệ người chết vì súng cao nhất trong số 10 nước ASEAN, cao hơn nước đứng thứ hai là Philippines tới 50%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm