Thái Lan bắt kẻ âm mưu đánh bom ngay giữa quốc tang

Theo Bangkok Post, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một người đàn ông tại căn phòng được thuê ở quận Bang Sao Thong hôm 17-10. Người này bị tình nghi âm mưu kích nổ ba quả bom xe ở vùng ngoại ô Bangkok vào cuối tháng này. Danh tính của nghi phạm không được tiết lộ.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi cảnh sát, binh sĩ và giới chức địa phương khám xét căn phòng số 207 thuộc tầng hai của một khu nhà nằm trên đường Bang Sao Thong 35, quận Bang Sao Thong.

Họ nhận được tin báo rằng các quả bom xe đang được đặt tại một trung tâm mua sắm, một bãi đỗ xe và một địa điểm tấp nập khách du lịch ở vùng ngoại ô Bangkok. Các quả bom này sẽ được kích nổ trong thời gian từ ngày 25-10 đến 30-10.

đánh bom BangkokCảnh sát đang kiểm tra các hộp đựng thiết bị nổ khả nghi sau khi thu giữ từ căn phòng ở Bang Sao Thong của nghi phạm. Ảnh: Bangkok Post

Sau quá trình khám xét, cảnh sát cũng thu giữ một vài chiếc điện thoại, dây nhợ và bốn hộp được cho là thành phần của quả bom tại phòng của người đàn ông này.

Cảnh sát cũng khuyến cáo các chủ cửa hàng cần di chuyển các thùng rác đặt trước cửa hàng, đồng thời cảnh giác với những phương tiện đậu bên ngoài trong một thời gian dài.

Nguồn tin cho biết hai người đàn ông khác của tỉnh Narathiwat trước đó đã thuê căn phòng này nhưng trước khi rời khỏi đã bỏ lại ba lô vào hôm 12-10. Nhà chức trách cũng đang truy tìm họ.

Hồi tuần trước một nghi phạm đánh bom khác có tên Tanmichi Totayong đã bị bắt tại khu vực Ramkhamhaeng ở Bangkok. Người đàn ông này khai rằng ông và hai người đàn ông trên đã dấu những ống nhựa và một số thiết bị nổ khác trên trần nhà của căn phòng kia.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng không tìm thấy bất cứ thiết bị nào như lời khai trên. Họ tin rằng số thiết bị đó đã bị tiêu hủy hoặc được mang đi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm