Thái Lan: Đánh bom, đốt nhà, tấn công giết người hàng loạt

Theo các nhà chức trách địa phương tường thuật, vụ đánh bom gần nhất là vụ tối hôm thứ Sáu (10-07), bất ngờ một quả bom cài sẵn trên xe hơi phát nổ ngoài một quán karaoke ở quận Sadao tỉnh Songkhla. Ba vụ đánh bom còn lại xảy ra trước đó tại khu vực cực nam tỉnh Narathiwat.
AFP dẫn lời Thiếu Tướng Puthichart Ekachant, phó cảnh sát chỉ huy khu vực phía Nam cho biết trong vụ đánh bom thứ tư có 3 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Còn trong số ba vụ ở tỉnh Narathiwat cũng có một vụ xảy ra tại một quán karaoke ở quận Sugnai Kolok làm 8 người bị thương. Theo thông tin thì kẻ đánh bom đã cài bom sẵn, khi người này dẫn xe máy đi khỏi thì một lúc sau quả bom phát nổ.

Một trong những căn hộ bị đốt phá tối ngày 10-07 (ảnh AFP)

Không lâu sau đó, đến nửa đêm ngày 10-07, một cuộc tấn công đốt phá nhắm vào các cửa hàng ở Sugnai Kolok, Narathiwat đã làm thêm 3 người thiệt mạng. Cũng tại khu vực gần đó có một người đàn ông Hồi giáo 35 tuổi đã bị bắn chết bởi các tay súng lạ mặt, sau đó những người này đã bỏ trốn.
Hiện các nhà chức trách Thái Lan đang điều tra để tìm ra thủ phạm có liên quan đến các vụ đánh bom, đốt phá và giết người bằng súng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm