Thái Lan đối mặt với nạn phá hoại

Đêm 10-4, ngoài vụ nổ bom xe làm bảy người bị thương dưới hầm để xe của trung tâm thương mại Central Festival trên đảo du lịch nổi tiếng ở vịnh Bangkok thì sau đó ít phút, một trung tâm mua sắm khác ở quận Phunphin thuộc tỉnh Surat Thani, miền Nam Thái Lan cũng một siêu thị khác bị đốt cháy dữ dội làm thiệt hại được đánh giá và 50 triệu bạht, tức khoảng gần sáu triệu USD. 

  Vụ đốt cháy siêu thị của cựu chính trị gia Suthep ở tỉnh Surat Thani

Siêu thị này do một cựu chính trị gia trong ban Cải cách dân chủ và chính trị sau đó đi tu tạo dựng nên. 

20 xe cứu hỏa được điều đến dập tắt ngọn lửa trong hai giờ đồng hồ. Sompong, một nhân viên bảo vệ ở đây cho biết trước khi đám cháy diễn ra anh có nghe thấy chừng sáu tiếng nổ ngay sau đó là ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ trung tâm mua sắm. Khi ngọn lửa cháy mạnh thì các bình gas của các nhà hàng, tiếp tục phát nổ. Hàng loại cửa hiệu bị thiêu rụi. 

Trung tướng Cảnh sát tỉnh Surat Thani, ông Kuakul Innajak nhận định, thật lạ  là đám cháy nổ ở đây diễn ra gần như cùng thời điểm với vụ nổ bom xe ở tòa trung tâm Cetral Festival trên đảo Samui và trung tâm mua sắm giá rẻ khác ở huyện Takua Thung, thuộc tỉnh Phangnga cũng bốc cháy.

Rõ ràng đây là một trong những dấu hiệu tồi tệ của an ninh quốc gia cần phải điều tra tận gốc.

Cũng cần nói thêm rằng, người sáng lập trung tâm mua sắm ở Surat Thani vừa bị đốt cháy là một cựu chính trị gia từng phản đối những chính sách của cựu thủ tướng Yongluck Sinawatra vào năm 2013-2014. Vị này cũng là thành viên chủ chốt trong Đảng Dân chủ Thái Lan- đối trọng số một của Đảng Pheu Thai, tức đảng của cựu Thủ tướng Yongluck.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm