Thảm họa chìm tàu Trung Quốc: Số thiệt mạng tăng lên 331 người

Các thuyền viên đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định sẽ phối hợp với đội điều tra. Tính đến nay, chỉ có 14 người sống sót, bao gồm thuyền trưởng, đã được tìm thấy. Con tàu chở 456 người bị lật úp trong một cơn lốc vào đêm 1-6.

Tờ Nhân dân Nhật báo cho hay, lực lượng cứu hộ hiện đang tìm kiếm các thi thể trong khoang tàu. Chính quyền Bắc Kinh đã cam kết cuộc điều tra sẽ minh bạch hết sức có thể.

Con tàu Ngôi sao Phương Đông đã được đưa lên bờ

Jiang Zhao, tổng giám đốc công ty quản lý tàu Ngôi Sao Phương Đông, đã cúi đầu xin lỗi dư luận trong một cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông nhà nước. Ông cũng nói thêm sẽ "hoàn toàn" hợp tác với đội điều tra.

Cảnh sát đã cho bắt giữ thuyền trưởng và máy trưởng để thẩm vấn. Một cuộc điều tra ban đầu cho thấy chiếc tàu không bị quá tải và đã có đủ áo phao trên tàu.

Các nhân viên cứu hộ cúi đầu tưởng niệm trước các nạn nhân xấu số

Hơn 1.000 thành viên gia đình thân nhân đã có mặt tại quận Jianli ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc và thể hiện rõ thái độ thất vọng do thiếu thốn thông tin từ phía chính phủ.

Vào ngày 5-6, một người thân của nạn nhân đã xông vào một cuộc họp báo của các quan chức cao cấp vừa mới kết thúc. Ông này tố cáo chính quyền địa phương đối xử với người dân như “thù địch”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm