Thảm họa Indonesia: Đang đào hố chôn tập thể thứ hai

Tính tới ngày 4-10, số người chết trong thảm họa kép động đất sóng thần ở Trung Sulawesi (Indonesia) là 1.558. Con số này sẽ chưa dừng lại khi Cơ quan Giảm nhẹ Thảm họa Quốc gia Indonesia cho biết vẫn còn Vẫn còn hàng trăm nạn nhân còn bị chôn vùi dưới các đống đổ nát ở Palu và các địa phương lân cận.

Theo CBS News, mỗi ngày đều diễn ra chuyện chôn tập thể các nạn nhân. Hiện người tình nguyện ở Palu đang đào thêm một cái hố khổng lồ thứ hai vì cái hố thứ nhất đã đầy.

Thi thể nạn nhân được chôn mỗi ngày. Một hố chôn tập thể thứ hai đang được đào vì cái hố thứ nhất có sức chôn 1.300 thi thể đã đầy. Ảnh: REUTERS

Thi thể nạn nhân được chôn mỗi ngày. Một hố chôn tập thể thứ hai đang được đào vì cái hố thứ nhất có sức chôn 1.300 thi thể đã đầy. Ảnh: REUTERS

Sở dĩ nhà chức trách Palu xúc tiến nhanh chuyện chôn nạn nhân vì lý do tôn giáo và cả phòng ngừa dịch bệnh.

Nguy cơ này đang cực kỳ cao khi Palu giờ như một thành phố chết, đầy rác, đầy mùi thi thể phân hủy sau gần một tuần thảm họa.

Một người mẹ có con nhỏ mới một tuổi cho biết mấy ngày qua họ phải uống nước từ một con sông gần nơi hai mẹ con đang sơ tán, nơi ngày thường người dân vẫn có thói quen vệ sinh xuống đây. Rác thì trôi nổi khắp nơi.

Người mẹ và cô con gái mới một tuổi đang đối mặt nguy cơ dịch bệnh rất cao. Ảnh: CBS NEWS

Hai mẹ con và người dân Palu sống sót đang đối mặt nguy cơ dịch bệnh rất cao. Ảnh: CBS NEWS

Bé gái con chị đầy vết sẹo trên mặt vì bị sóng thần cuốn lăn tròn. Người mẹ cho biết đến lúc này vẫn chưa thể tin được con mình có thể sống sót một cách thần kỳ. 

Mặt bé gái đầy vết sẹo sau khi bị sóng thần cuốn lăn tròn, nhưng vẫn sống sót thần kỳ. Ảnh: CBS NEWS

Mặt bé gái đầy vết sẹo sau khi bị sóng thần cuốn lăn tròn nhưng vẫn sống sót thần kỳ. Ảnh: CBS NEWS

Lúc này nói đến nguy cơ di chứng tâm lý với người sống sót có thể còn sớm nhưng đây là một nỗi đau thực sự.

Một bé trai bị thương khắp người sau thảm họa. Ảnh: AAP

Một bé trai bị thương khắp người sau thảm họa. Ảnh: AAP

Nhà báo Ben Tracy của CBS News đang đưa tin từ Palu cho biết anh chứng kiến một người đàn ông đi lang thang mang theo biểu ngữ tìm vợ và con mà ông lạc họ sau thảm họa. Gần một tuần sau thảm họa ông vẫn mang hy vọng vợ con có thể sống sót ở đâu đó, dù mọi căn nhà ở khu ông ở đều không còn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm