Thảm kịch tại thánh đường Hồi giáo: 107 người chết

Theo RT (Nga) hôm 12-9, cơ quan phòng vệ dân sự nước này cho hay trên trang Twitter nguyên nhân xảy ra tại nạn là do bão mạnh. Hiện nhà chức trách đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hiện trường vụ tai nạn sập cần trục tại Đại thánh đường Mecca (Nguồn: RT) 

Vụ việc xảy ra chỉ vài tuần trước lễ hành hương thường niên của người Hồi giáo. Hàng triệu người theo đạo Hồi từ khắp thế giới sẽ đổ về thành phố linh thiêng này từ ngày 21/9 đến 26/9.

Những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người hành hương trong những bộ đồ đẫm máu và những mảnh vỡ từ một phần cần trục dường như sập qua trần. 

 Hiện trường nơi sập giàn giáo (Nguồn: Instagram)

Dự án mở rộng thánh đường do cố Quốc vương Ả Rập ông Abdullah bin Abdulaziz phát động năm 2011. Đầu năm nay, Quốc vương Salman bin Abdulaziz thêm 5 dự án xây dựng, trong hoạt động mở rộng đền nhằm đón hơn 1,6 triệu tín đồ. Dự án bao phủ 1,47 triệu mét vuông do tập đoàn Binladin Group tiến hành với chi phí 26,6 tỷ USD. 

Lễ hành hương này là một trong những sự kiện tụ tập tôn giáo lớn nhất thế giới. Nơi đây cũng từng xảy ra nhiều thảm kịch do biểu tình, nổ bom, hỏa hoạn… nhưng chủ yếu là do giẫm đap. Vụ giẫm đạp năm 2006 khiến 346 người chết và ít nhất 289 người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm