Tháp Eiffel đóng cửa vì báo động khủng bố

Theo Economic Times, cảnh sát chống khủng bố và trực thăng đổ về Tháp Eiffel sau khi chuông báo động reo lên. “Có báo cáo về việc ba người trèo lên tháp vào khoảng 5h30 sáng.” – nguồn tin cảnh sát cho biết.

Tuy nhiên sau khi lục soát, cảnh sát cho rằng các đối tượng tình nghi thực chất chỉ là những người đam mê nhảy dù cảm giác mạnh. Họ có thể đã mang dù trong balo và đã “biến mất” bằng cách nhảy dù khỏi ngọn tháp.

 Cảnh sát vũ trang Pháp tuần tra bảo vệ Tháp Eiffel sau vụ khủng bố tại tòa soạn Charlie Hebdo ở thủ đô Paris (Ảnh: Getty Images)

“Họ được cho là mang theo ba lô lớn. Vì vậy có thể họ là những vận động viên nhảy dù. Tất nhiên vẫn còn những lo ngại rằng những người này có thể để lại những vật liệu nguy hiểm trên tháp trước khi bỏ đi”.

Sau sự việc, hàng rào cảnh sát được dựng lên xung quanh tháp. Khách tham quan cũng được sơ tán tới những bãi đất trống bên bờ sông Seine. 
Theo Daily Mail, Tháp Eiffel thường xuyên bị đe dọa bởi các nhóm khủng bố, và an ninh được siết chặt hơn sau khi xảy ra khủng bố đẫm máu hồi tháng 1-2015 tại tòa soạn Charlie Hebdo, khiến 12 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm