Thêm 3 vụ nổ liên tiếp rung chuyển miền Nam Thái Lan

Lại thêm ba vụ nổ bom ở miền Nam Thái Lan vào tối 14-8 (giờ địa phương) trong lúc nước này chưa hết bàng hoàng vì loạt 11 vụ nổ liên tiếp tại năm tỉnh miền Nam Thái Lan trong hai ngày 11 và 12-8 khiến bốn người chết, gần 40 người bị thương.

Ba vụ nổ bom mới nhất này xảy ra trước các cửa hàng ở tỉnh Yala, địa phương được coi là căn cứ chính của phiến quân Hồi giáo đòi ly khai. Báo Wall Street Journal (Mỹ) dẫn lời ông Chaichanna Krittiyanart, quan chức cảnh sát tỉnh Yala, cho biết không có thương vong vì các thiết bị nổ lần này nhỏ, không đủ sức gây chết người.

Cảnh sát Thái Lan tuần tra gần đền Erawan ở Bangkok (Thái Lan) ngày 14-8. Đền này năm ngoái cũng bị đánh bom làm 20 người chết.

Cảnh sát Thái Lan tuần tra gần đền Erawan ở Bangkok (Thái Lan) ngày 14-8. Đền này năm ngoái cũng bị đánh bom làm 20 người chết. Ảnh: EPA

Theo ông Chaichanna Krittiyanart, hiện còn quá sớm để xác định ba vụ nổ mới này có liên quan đến 11 vụ nổ trước đó hay không.

Trước đó cảnh sát Thái Lan cho biết các thiết bị nổ họ thu thập tại hiện trường 11 vụ nổ tương tự các thiết bị nổ mà phiến quân Hồi giáo ở miền Nam thường sử dụng.

11 vụ nổ này có liên quan đến nhau, được thực hiện theo mệnh lệnh của một người. Đến giờ vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm thực hiện các vụ nổ này. Cảnh sát nhận định các thủ phạm vẫn đang ở Thái Lan. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm