Thêm 500.000 người biểu tình tổng thống Hàn Quốc

Theo Korea Times, hồi tuần trước dự tính có một triệu người tham gia biểu tình yêu cầu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từ chức. Con số này dự kiến sẽ tăng lên khi các học sinh của trường THPT có ý định tham gia biểu tình.

Ước tính hơn 500.000 người sẽ tham gia biểu tình ở Seoul và một triệu người biểu tình trên toàn quốc.

biểu tình Hàn Quốc

Những người biểu tình yêu cầu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từ chức tại Quảng trường Gwanghwamun ở Seoul hồi tuần trước. Ảnh: Korea Times

Trong khi đó, cảnh sát đang tập trung sự chú ý vào các cuộc biểu tình này bởi vì các nhóm thân cận của bà Park cũng đang lên kế hoạch biểu tình quy mô lớn ở đường phố Seoul vào ngày 19-11.

“Những người ủng hộ Tổng thống Park Geun-hye đã báo cáo rằng khoảng 5.000 người sẽ tham gia cuộc biểu tình này”, một sĩ quan cảnh sát nói với Seoul News. “Chúng tôi không cho rằng sẽ có một cuộc đụng độ giữa hai nhóm biểu tình này vì thời gian và địa điểm diễn ra biểu tình khác nhau. Tuy vậy, một cuộc đụng độ cũng có thể phát sinh sau khi nhóm dân chủ ủng hộ bà Park kết thúc cuộc biểu tình” - người này nói thêm.

Với căng thẳng đang dâng cao liên quan tới bê bối chính trị bị phanh phui thời gian qua, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Park Geun-hye xuống mức kỷ lục với 5% trong tuần này. Điều này khiến bà Park trở thành vị tổng thống không được lòng người dân nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Một số hãng truyền thông nước ngoài cho rằng có khả năng cao bà Park sẽ từ chức. “Khả năng bà Park buộc phải từ chức đang tăng lên… và hiện nay 70% có thể xảy ra viễn cảnh đó” - tờ Washington Post dẫn lời nhóm Eurasia, một hãng tham vấn, khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm