Thêm đại gia Hàn Quốc bị triệu tập thẩm vấn tham nhũng

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên của SK Group cho hay trong ba quan chức bị cáo buộc có liên quan đến bà Park Geun-hye có ông Kim Chang-geun, cựu Chủ tịch Ủy ban Quyết định chiến lược của tập đoàn. “Chúng tôi sẽ chủ động làm rõ những nghi ngờ của các công tố viên, chúng khác xa so với thực tế” - phát ngôn viên này cho biết.

Theo hãng thông tấn Yonhap, ông Kim đã có cuộc họp riêng với bà Park Geun Hye vào tháng 7-2015, lúc bà Park tổ chức một loạt cuộc họp với những người đứng đầu các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc.

SK Group là tập đoàn lớn thứ ba Hàn Quốc, điều hành các công ty như hãng sản xuất chip lớn thứ hai thế giới SK Hynix Inc và công ty viễn thông lớn nhất Hàn Quốc SK Telecom. Theo truyền thông Hàn Quốc, trong khoảng thời gian từ năm 2015-2016, tập đoàn này đã đóng góp khoảng 9,82 triệu USD vào hai quỹ phi lợi nhuận mà người bạn thân Choi Soon-sil của bà Park Geun-hye điều hành.

Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong tại một phiên điều trần của Quốc hội Hàn Quốc hồi tháng 12-2016. Ảnh: GETTY IMAGES

Vụ thẩm vấn ba quan chức của SK Group sáng nay là một phần trong cuộc điều tra bê bối chính trị chấn động Hàn Quốc giữa cựu Tổng thống Park Geun-hye với người bạn thân Choi Soon-sil. Vụ việc này đã khiến cho nhiều doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc phải lao đao, trong đó có Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong. “Thái tử” của Samsung hiện đang bị giam giữ do các cáo buộc hối lộ, tham ô.

Hồi tuần trước, bà Park Geun-hye bị Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc phế truất khỏi chức vị tổng thống. Bà Park dự kiến sẽ bị triệu tập thẩm vấn vào ngày 21-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm