Thêm hai thủ lĩnh IS bị tiêu diệt

Một trong những người bị giết là Amada Ag Hama, bị tình nghi là thủ phạm cầm đầu vụ bắt cóc và sát hại hai nhà báo Pháp vào năm 2013. Người này được cho là chỉ huy của al-Qaeda trong Hồi giáo Maghreb.
Pháp đưa quân vào Mali hai năm trước, khi các chiến binh Hồi giáo đe dọa thủ đô Bamako. Một lực lượng khoảng 3.000 người vẫn còn trong khu vực đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố.

Một lãnh đạo khác cũng bị tiêu diệt có tên là Ibrahim Ag Inawalen. Ngoài các vụ giết người của Đài phát thanh quốc tế Pháp, các nhà báo Ghislaine Dupont và Claude Verlon, sát thủ Amada Ag Hama cũng được cho là có liên quan đến cái chết của nhân viên cứu trợ Michel Germaneau và vụ bắt cóc bốn công dân Pháp ở Niger, đều trong năm 2010.

Lính Pháp trong khu vực chống khủng bố

Mali xảy ra một cuộc đảo chính vào năm 2012. Trong cơn hỗn loạn sau đó, phiến quân Tuareg chiếm quyền kiểm soát miền Bắc, tuyên bố độc lập, trước khi được thay thế bởi các chiến binh Hồi giáo.

Tình hình bất ổn vẫn còn, bất chấp sự can thiệp của Pháp và sự hiện diện của các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.
Hôm thứ Tư (20-5), một kẻ tấn công đã bắn vào trụ sở Liên Hợp Quốc tại Bamako, làm bị thương một nhân viên bảo vệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm