Thêm một cựu quan chức Ukraine chết đáng ngờ

Ông Kalashnivok đã tham gia vào cuộc biểu tình “chống Maidan” nhằm ủng hộ tổng thống đã bị lật đổ Viktor Yanukovych. Hiện vẫn chưa xác định được là ông ta bị giết hay tự sát. Cảnh sát cho hay sẽ tiến hành điều tra.

Ít nhất là tám cựu đồng minh của ông Yanukovych đã đột ngột qua đời trong ba tháng vừa qua. Hầu hết những cái chết được cho là tự sát. Tuy nhiên, các quan chức cho rằng một số có thể bị giết hoặc buộc phải tự sát.

Ông Viktor Yanukovych bị lật đổ, một phần, vì ông ủng hộ mối quan hệ thắm thiết với Nga (Ảnh minh họa) (Ảnh: AFP)

Những nhà bình luận ở Ukraina tố cáo cả bên ủng hộ lẫn phe chống đối của chính phủ Kiev hiện tại có liên quan đến những cái chết này. Theo hãng tin BBC, hiện vẫn chưa phát hiện được một động cơ nào dẫn đến cái chết của các nạn nhân và vẫn chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Ông Kalashnikov từng là một thành viên quốc hội và là thành viên trong đảng cầm quyền của ông Yanukovych.

Cảnh sát ở Kiev cho biết họ đang điều tra cái chết (Ảnh minh họa) (Ảnh: AFP)

Những miêu tả về cái chết của ông lại có nhiều mâu thuẫn. Một số nguồn tin cho hay thi thể ông được tìm thấy bên ngoài căn hộ ở Kiev và một số khác lại nói rằng nó được tìm thấy bên trong căn hộ.

Ông Yanukovych đã trốn khỏi Ukraine vào tháng 2 năm ngoái, sau khi những cuộc biểu tình bạo lực chống đối ông tăng lên trong nhiều tháng, tập trung ở Maidan, quảng trường chính của Kiev. Ông sau đó được xác định là đã đến Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm