Thêm một mảnh vỡ máy bay được xác nhận của MH370

Theo Channel News Asia, cuộc điều tra do Cục An toàn giao thông vận tải Úc (ATSB) thực hiện đã tiến hành nhận dạng thông qua một phần số được khắc trên mảnh vỡ.

“Từ phần số được tìm thấy chúng tôi xác định mảnh vỡ này là phần nối phần lái ở đuôi máy bay, được lắp kết hợp phần trụ ở đuôi cánh ngoài bên trái của chiếc Boeing 777” - Bộ trưởng Liow tuyên bố.

Cũng theo tuyên bố của Malaysia, phần số tìm thấy trên mảnh vỡ trùng khớp với con số đăng ký của chiếc Boeing 777.

mảnh vỡ MH370

Malaysia vừa xác nhận mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Mauritius hồi tháng 5-2016 thuộc về máy bay MH370. Ảnh: Twitter

Trước đó, hai mảnh vỡ máy bay khác trước đó cũng được xác nhận là từ máy bay MH370. Mảnh vỡ đầu tiên được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp hồi tháng 7-2015, mảnh vỡ thứ hai được tìm thấy ở đảo Pemba, ngoài khơi biển Tanzania.

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8-3-2014 khi đang chở theo 239 người đi từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Đây được xem là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không thế giới.

Trong hơn hai năm qua, Australia đã điều phối một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử tại vùng biển rộng khoảng 120.000 km2 ở phía Nam Ấn Độ Dương, được cho là nơi máy bay rơi.

Đến nay, hoạt động tìm kiếm đã được triển khai trên diện tích 105.000 km2 trong khu vực trên, song chưa đạt kết quả khả quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm