Thêm một vụ bắt cóc con tin ở Pháp

Theo The Guardian, một tay súng bị cảnh sát bắn chết sau khi bắt giữ một phụ nữ cùng hai đứa con của cô làm con tin ở  thị trấn Roubaix, phía bắc nước Pháp, gần biên giới với Bỉ.

Thêm một vụ bắt cóc con tin ở Pháp ảnh 1
 Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ bắt cóc con tin ở thị trấn Roubaix, Pháp (Nguồn: The Guardian)

Cảnh sát được báo động lúc 19 giờ (giờ Pháp) sau khi một quản lý tại ngân hàng Credit Municipal ở thị trấn Roubaix bị những tay súng tiếp cận. Chúng được cho là mang theo vũ khí tự động và ra lệnh mở két ngân hàng.

Vẫn không rõ nạn nhân đã kịp báo cho cảnh sát hay họ vô tình tuần tra qua nhưng các sĩ quan phát hiện thấy các tay súng, những tiếng súng nổ ra và những kẻ cướp bỏ trốn. 

Sau một cuộc rượt đuổi gắt gao, những tay súng này trốn trong một căn nhà ở khu dân cư trong thị trấn. Tại đây, chúng bị khoảng 50 người thuộc lực lượng phản ứng nhanh có vũ trang bao vây. 

Cuộc bao vây chấm dứt vào khoảng 22 giờ khi các con tin được thả tự do. Một tay súng bị bắn chết và kẻ thứ hai bị bắt. Công tố viên Frederic Fevre cho biết "hai hoặc ba tay súng khác" đã trốn thoát.

Vụ việc xảy ra giữa lúc Pháp đang báo động cao sau vụ tấn công khủng bố Paris và cảnh sát hai nước đang truy lùng nghi phạm liên quan đến cuộc tấn công làm 130 người chết đêm 13-11.  

Giới chức khẳng định vụ bắt giữ con tin kéo dài vài giờ không liên quan đến khủng bố mà là một vụ cướp của.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm