Thêm quan tham Trung Quốc bị truy tố tham nhũng

Trung Quốc sẽ truy tố cựu Cục trưởng Cục Thống kê Quốc gia Vương Bảo An với các cáo buộc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, như lãng phí, lạm dụng quyền lực, đổi quyền lực lấy tình dục, hãng tin Reuters (Mỹ) dẫn thông báo ngày 26-8 của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc.

Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, ông Vương Bảo An thiếu niềm tin chính trị, thường xuyên ở tại các khách sạn đắt tiền, lợi dụng chức vụ của mình để làm lợi cho người thân, nhận nhiều quà tặng, kể cả quà tặng là bất động sản, hối lộ. Ngoài ra, ông này còn có nhiều hoạt động mê tín, đổi quyền lực lấy tình dục và có nhiều hành vi thiếu đạo đức.

Cựu Cục trưởng Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc Vương Bảo An sẽ bị truy tố tham nhũng.

Cựu Cục trưởng Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc Vương Bảo An sẽ bị truy tố tham nhũng. Ảnh: REUTERS

Ông Vương Bảo An từng là thứ trưởng Tài chính thời gian 2012-2015, sau đó nhận chức cục trưởng Cục Thống kê Quốc gia. Ông Vương Bảo An bị khai trừ khỏi đảng và sa thải khi bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương điều tra từ tháng 1.

Một trong những trọng tâm hành động của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi nắm quyền hơn ba năm trước là truy quét tham nhũng. Ông cảnh cáo nếu không mạnh tay tham nhũng sẽ ngày càng trầm trọng, ảnh hưởng đến uy tín và sức mạnh của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Vì chiến dịch này, hàng loạt nhân vật cấp cao Trung Quốc - từ tướng lĩnh quân đội, quan chức chính phủ cấp cao, thẩm phán, lãnh đạo các công ty nhà nước... đã sa lưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm