Thêm siêu bão lăm le đe dọa Mỹ

Theo CCN, Irma hiện chỉ là một cơn bão nhiệt đới nhưng nó có thể lớn mạnh thành bão cấp 3 với sức gió lên đến 115 dặm/giờ chỉ trong khoảng vài ngày tới. Cơn bão Irma được hình thành từ Đại Tây Dương, gần khu vực quần đảo Cabo Verde. Theo dự đoán, bão Irma sẽ tiếp tục tăng mạnh khi nó di chuyển về phía Tây trong 5 ngày tới, và có thể sẽ đổ bộ vào vùng biển Caribe vào chiều 5-9.

Cơn bão được đặt tên Irma là một cơn bão nhiệt đới và có thể lớn mạnh thành bão cấp 3 với sức gió lên đến 115 dặm/giờ. Ảnh: Satellite

Câu hỏi lớn nhất hiện nay là Irma sẽ độ bộ vào khu vực nào. Trận bão này hiện ở trong vùng Đông Đại Tây Dương, di chuyển về hướng Tây với vận tốc 10 đến 15 dặm/giờ. Khi bão tới vùng Antilles ở Đông Caribbean trong tuần tới, các chuyên gia khí tượng sẽ có câu trả lời cụ thể hơn.

Ông Brian McNoldy, một chuyên gia về lốc xoáy cho biết, phần lớn các trận bão sẽ di chuyển lên hướng Bắc trước khi đến quầng đảo Antilles, rồi vòng ngược ra ngoài xa nước MỹNhưng nếu Irma đi ngang qua quần đảo này hoặc di chuyển thẳng về phía Nam, theo như một số tiên đoán, thì nó có thể trở thành mối đe dọa cho vùng Caribbean, Mexico hay Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm