Thị trấn ở Alaska trải qua 65 ngày không thấy mặt trời

Theo Daily Mail, 4.000 người dân ở thị trấn Utqiagvik, Alaska bắt đầu trải qua thời gian bóng tối bao trùm trong khoảng 65 ngày. Sự kiện thiên nhiên này còn được biết đến với tên gọi “đêm vùng cực”.

Thị trấn Utqiagvik lúc mặt trời sắp biến mất vào ngày 18-11. Ảnh: Daily Mail

Theo nhà khí tượng học Judson Jones của CNN, "đêm vùng cực" là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những khu vực không có ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian dài hơn 24 giờ. Trong thời kỳ này, mặt trời không bao giờ nhô lên cao hơn đường chân trời. Càng gần cực Bắc, ban ngày càng dài hơn vào mùa hè và ngắn hơn vào mùa đông.

Chuyên gia này cho biết: “Điều này xảy ra mọi năm. Nếu bạn sống xa hơn hai vòng cực, sẽ có những ngày mà mặt trời lặn cho đến hết mùa đông”.

Đèn đường ở Utqiagvik được bật lên sau khi mặt trời lặn vào lúc 13 giờ 44 phút ngày 18-11. Ảnh: Daily Mail

1/3 phía Bắc bang Alaska nằm ở vòng Bắc cực, vô cùng lạnh lẽo. Mặc dù Utqiagvik không phải là thị trấn duy nhất ở Alaska trải qua hiện tượng này nhưng đó là nơi đầu tiên người dân phải sinh hoạt trong bóng tối ngay cả giờ ban ngày.

Một số khu vực như Kaktovik, Point Hope và Anaktuvuk Pass cũng sẽ trải qua mùa đông không có mặt trời từ một đến hai tháng. Hoàng hôn cuối cùng xuất hiện ở khu vực này vào giữa cuối tháng 11, đầu tháng 12.

Người dân Utqiagvik chụp ảnh “ăn mừng” bắt đầu sự kiện "đêm vùng cực". Ảnh: Daily Mail

Mặt trời chính thức lặn vào lúc 13 giờ 44 phút ngày 18-11 ở Utqiagvik, bắt đầu chuỗi 65 ngày không có ánh nắng mặt trời ở thị trấn này, nó sẽ xuất hiện trở lại vào ngày 23-1-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm