Thiệt mạng vì muốn kiểm tra nhiệt độ suối nước nóng

Nạn nhân là Colin Nathaniel Scott, 23 tuổi, đến từ TP Portland, tiểu bang Oregon, Mỹ. Anh này được em gái phát hiện bị trượt ngã dưới suối nước nóng gần khu vực Pork Chop Geyser trong công viên vào ngày 7-6. Thi thể của nạn nhân hiện vẫn chưa được tìm thấy. Theo Bộ Nội vụ Mỹ, thi thể có thể đã bị hòa tan trong nước có tính acid cao với độ nóng khoảng 100 độ C.

Theo báo cáo từ Bộ Nội vụ Mỹ, Colin Nathaniel Scott và em gái mình là Sable đã không đi trong lối đi chính của công viên mà đi vào lối đi có bảng cảnh báo nguy hiểm.

“Trong công viên có những khu vực cấm mọi người ra vào vì muốn giữ an toàn cho du khách và cũng để bảo vệ nguồn tài nguyên rừng” - ông Lorant Veress, một quan chức kiểm lâm của vườn quốc gia, cho biết. “Nhưng quan trọng nhất vẫn là để đảm bảo sự an toàn của mọi người, bởi vì môi trường trong công viên rất khắc nghiệt”.

Một suối nước nóng trong Vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ. Ảnh: AFP

Báo cáo điều tra dẫn lời em gái Scott cho biết anh cô muốn ngâm nước nóng nên đã cúi xuống, dùng ngón trỏ để kiểm tra nhiệt độ. Không may Scott trượt chân và ngã vào hồ nước nóng.

Người em gái lập tức cầu cứu đơn vị chức năng nhưng không cứu được anh trai. Thi thể nạn nhân được tìm thấy đã chết và trôi quanh hồ sau đó.

Tuy nhiên, đội cứu hộ không thể trục vớt thi thể ngay thời điểm đó vì có bão trong đêm. Ngày hôm sau quay trở lại, thi thể Scott không còn nữa, chỉ sót lại một số vật dụng cá nhân như ví và dép tông. Theo các chuyên gia, thi thể có thể đã bị hòa tan trong làn nước.

Yellowstone là công viên quốc gia đầu tiên của Mỹ với khoảng 4 triệu người ghé thăm mỗi năm. Công viên này rộng hơn 9.000 km2, trải dài qua các bang Wyoming, Idaho và Montana.

Hồi năm 2014 một du khách Hà Lan bị phạt 3.000 USD sau khi để một máy bay không người lái đâm vào hồ nước nóng Grand Prismatic Spring, một hồ nước với màu sắc rực rỡ do vi khuẩn và khoáng chất gây ra. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm