Thổ Nhĩ Kỳ bắt 10 nghi can chuẩn bị khủng bố Istanbul

Hãng tin Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu Agency ngày 22-3 cho biết cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt ba nam giới, trong đó có hai người nước ngoài nghi đang lên kế hoạch thực hiện một vụ khủng bố ở TP Istanbul.

Cùng ngày cảnh sát cũng bắt một nhóm 10 nam giới khác nghi liên quan đến chi nhánh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ thông tin của Cơ quan Chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ và các cơ quan tình báo Đức, cảnh sát đã lục soát ba địa điểm ở Istanbul và bắt ba nghi can có kế hoạch khủng bố Istanbul. Ba người này gồm một người Thổ Nhĩ Kỳ, một người Iraq, một người Syria.

Nhóm 10 nghi can bị bắt ở tỉnh Gaziantep (nam Thổ Nhĩ Kỳ) khi đang vào Thổ Nhĩ Kỳ trái phép từ Syria. Một trong 10 người này bận áo đánh bom tự sát.

Đám tang nạn nhân người Mỹ gốc Israel Avraham Goldman thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố tại Istanbul ngày 19-3. (Ảnh: AP)

Hai vụ bắt này xảy ra sau vụ đánh bom ở trung tâm Istanbul ngày 19-3 nhắm vào du khách nước ngoài chết hai người Mỹ gốc Israel, một người Israel, một người Iran.

Thổ Nhĩ Kỳ nghi IS là thủ phạm. Đây là vụ đánh bom nhắm vào du khách thứ hai từ đầu năm đến nay ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ đang đối mặt với rất nhiều mối đe dọa an ninh, trong đó đến từ xung đột ở nước láng giềng Syria, đến từ xung đột giữa chính phủ và lực lượng người Kurd đòi ly khai thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở phía đông nam.

PKK cũng thường xuyên thực hiện đánh bom tự sát ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm