Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 6 người trong vụ ám sát đại sứ Nga

Theo ABC News, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ sáu người trong vụ đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov bị một tay súng 22 tuổi, Melvut Mert Aydintas bắn chết tại một buổi triển lãm ảnh ở Ankara hôm 19-12.

Trong sáu người bị bắt có năm người là người nhà của Melvut Mert Aydintas, gồm cha, mẹ, chị gái và hai người bà con khác tại tỉnh Aydin ở phía tây Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, bạn cùng phòng với Aydintas tại thủ đô Ankara cũng bị bắt giữ.

ám sát đại sứ Nga
Melvut Mert Aydintas, tay súng ám sát đại sứ Nga. Ảnh: AP

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Melvut Mert Aydintas là cảnh sát chống bạo động của thủ đô Ankara.

Hiện chưa rõ động cơ gây án cũng như Aydintas có thuộc tổ chức nào hay không. Tuy nhiên, theo một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ, có nhiều dấu hiệu cho thấy người này nằm trong mạng lưới của giáo sĩ đang sống lưu vong tại Mỹ Fethullah Gulen.

ám sát đại sứ Nga
Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov bị ám sát hôm 19-12. Ảnh: AP

Đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn một mực tin rằng ông Gulen chính là đạo diễn của vụ đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi 15-7 năm nay. Song, ông Gulen đã bác bỏ mọi cáo buộc.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đối mặt với hàng loạt đe dọa về an ninh, trong đó có nhóm khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm