Thổ Nhĩ Kỳ bắt nghi phạm người Nga vụ ám sát đại sứ

Theo hãng tin Tass, công dân Nga Yekaterina B., 33 tuổi, bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hôm 6-2 do nghi ngờ liên quan tới vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov.

Theo đó, hồi tháng 11-2016, cô này từng có liên hệ qua điện thoại với Mevlut Mert Altintas, hung thủ ám sát Đại sứ Nga. Trong buổi thẩm vấn, Yekaterina B. cho biết cô thường xuyên liên lạc với Altintas nhưng chủ yếu là qua tin nhắn.

Tờ Sabah Daily đưa tin Yekaterina B. làm nghề môi giới mại dâm ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, chuyên sắp xếp các cuộc gặp gỡ giữa các doanh nhân giàu có với phụ nữ.

Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi một yêu cầu chính thức đề nghị nước này cung cấp thông tin chi tiết về vụ bắt giữ công dân Nga này, hãng tin Tass dẫn lời phát ngôn viên Đại sứ quán Nga Irina Kasimova nói. Theo đó, Đại sứ quán Nga yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ phải giải thích đầy đủ lý do và hoàn cảnh vụ bắt giữ này.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt nghi phạm người Nga vụ ám sát đại sứ ảnh 1
Hiện trường vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ cuối năm ngoái. Ảnh: REUTERS

Nghi phạm Yekaterina B. đã được cảnh sát đưa đến một trung tâm giam giữ ở Ankara. Bà Irina Kasimova cho biết ngay sau khi ông Andrei Karlov bị ám sát, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã thành lập một đội điều tra chung để điều tra vụ việc. Một nhóm điều tra viên của Nga được cử đến Thổ Nhĩ Kỳ, một số công dân Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị thẩm vấn.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị bắn chết vào ngày 19-12 năm ngoái, khi đang phát biểu tại một trung tâm triển lãm ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Kẻ tấn công là Mevlut Mert Altintas, 22 tuổi, thành viên lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara, ngay lập tức đã bị các lực lượng an ninh bắn chết. Bộ Ngoại giao Nga sau đó tuyên bố đây là một cuộc tấn công theo kiểu khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm