Thống đốc Mỹ điều trực thăng chỉ để… lấy ví bỏ quên

BBC hôm 15-4 đưa tin, cuối năm 2014, ông Robert Bentley, Thống đốc bang Alabama, Mỹ, khi đang rời TP Tuscaloosa để về nhà ông cách đó khoảng năm giờ chạy xe đã bỏ quên chiếc ví ở đó.

Sau đó ông yêu cầu lực lượng bảo vệ lấy chiếc ví mang tới chỗ ông. Những người thực thi việc này đã điều một chiếc trực thăng của cảnh sát đi làm “nhiệm vụ”, nhật ký hành trình cho thấy.

Tuy nhiên, về chuyện điều trực thăng chỉ để mang chiếc ví để quên tới chỗ ông, ông Bentley nói rằng ông chưa bao giờ yêu cầu cấp dưới làm như vậy.

Ông Robert Bentley, thống đốc bang Alabama, Mỹ. Ảnh: BBC

“Tôi đề nghị họ mang cho tôi cái ví nhưng không biết họ làm bằng cách nào” - vị thống đốc trả lời trang AL.com. “Tôi không yêu cầu phải sử dụng trực thăng. Vì lý do an ninh, bạn luôn phải mang theo ví. Tôi phải có tiền. Tôi phải mua gì đó để ăn. Tôi cần có thẻ căn cước” - thống đốc ban Alamana nói.

Trang tin AL.com cho biết việc dùng trực thăng để “vận chuyển” chiếc ví đã tiêu tốn của những người nộp thuế tại Alabama khoảng 4.000 USD. Các lãnh đạo lực lượng thực thi luật pháp của Alabama có những bình luận khác nhau về vụ việc.

Một người cho biết ông được vệ sĩ của vị thống đốc cho phép sử dụng trực thăng. Một người khác thì khẳng định chưa từng được thông báo về việc chiếc ví bị để quên và không phê chuẩn việc dùng trực thăng.

Hôm 12-4, các nghị sĩ bang Alabama đã có những bước đi đầu tiên để luận tội ông Bentley liên quan đến bê bối tình dục với một trợ lý.

Nghị sĩ bang Ed Henry khẳng định với kênh NBC News rằng ông Bentley “đã phản bội sự tin tưởng của người dân Alabama” và rằng “nếu ông ta thực sự yêu mến người dân bang này, ông ta phải từ chức”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm