Thủ lĩnh sinh viên của Hong Kong bị tấn công giữa phố

Chàng trai thủ lĩnh phong trào Scholarism đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội rằng cậu và bạn gái mình, Tiffany Chin, người cùng tổ chức, bị tấn công khi đang đi bộ đến ga tàu điện ngầm quận Mong Kok sau khi xem phim.

Joshua Wong bị tấn công trên đường phố Hong Kong (Ảnh: South China Morning Post)

"Vào khoảng 12h02 phút (ngày 29/6), tôi và Chin nhìn thấy một cặp vợ chồng độ tuổi 20 tại đường Elm, Tai Kok Tsui. Khi cặp đôi đi ngang qua chúng tôi (với khoảng cách ít hơn 2m), người đàn ông đột nhiên tiến đến. Ông bóp cổ tôi và đấm vào mắt trái của tôi. Kính của tôi rơi xuống đất ", Wong đăng trên Facebook.

Anh cũng đăng một bức ảnh cho thấy dấu vết hành hung ở mũi, má và phần xung quanh lông mày của mình. Anh cho biết bạn gái anh đã cố gắng để quay video để nhận diện kẻ tấn công, nhưng cô đã bị đẩy ngã xuống đất và bị chấn thương chân. Sau đó, kẻ tấn công và người phụ nữ đi theo đã bỏ trốn.

Joshua Wongvà bạn gái cậu đã được điều trị tại Bệnh viện Kwong Wah. Tờ SCMP dẫn lời cảnh sát xác minh đã nhận được một cuộc gọi từ Wong vào lúc 12h03 phút về vụ việc. Hiện vẫn chưa bắt được thủ phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm