Thủ phạm sát hại bé Nhật Linh rất thông thuộc địa hình

Đài NHK hôm nay dẫn các nguồn tin điều tra cho hay cảnh sát đã phân tích những hình ảnh từ camera an ninh dọc những con đường lớn nối khu vực gần nhà của bé Nhật Linh ở TP Matsudo với cánh đồng nơi tìm thấy thi thể bé tại TP Abiko. Hai nơi này cách nhau khoảng 10 km. Tuy nhiên, cho đến nay cảnh sát vẫn chưa phát hiện được chiếc xe khả nghi nào.

Quanh khu vực tìm thấy thi thể bé Nhật Linh còn có nhiều con đường nhỏ và hẹp hơn, không có gắn camera an ninh và chủ yếu để người nông dân sử dụng. Điều này khiến cảnh sát tin rằng thủ phạm là người thông thuộc địa hình khu vực này.

Cảnh sát điều tra tại nơi phát hiện thi thể bé Nhật Linh ở TP Abiko, tỉnh Chiba. Ảnh: KYODO

Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, công dân Việt Nam, mất tích vào sáng 24-3 khi rời khỏi nhà đi học. Thi thể của bé được phát hiện vào sáng sớm 26-3 trong tình trạng không có quần áo và đồ đạc cá nhân dưới chân một cây cầu bắc qua kênh nước ở TP Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Cảnh sát cho rằng hung thủ đã bóp cổ bé Linh đến tử vong ở một nơi khác, sau đó vứt thi thể của bé tại kênh nước để phi tang. Chiếc cặp sách màu đỏ của bé Linh được tìm thấy hôm 27-3 dọc bờ sông Tone ở TP Bando, tỉnh Ibaraki, cách nơi phát hiện thi thể em khoảng 10 km về phía tây bắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm