Thủ tướng Canada 'trị' kiểu bắt tay kỳ lạ của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump có một thói quen bắt tay kỳ lạ, theo tờ Huffington Post. Trong lúc bắt tay, ông thường chuộng kiểu giật tay của người đối diện, thậm chí ông còn thường kéo tay của họ về phía mình. Một số người cho rằng kiểu bắt tay này thể hiện sức mạnh và vị thế "chiếu trên". Người khác lại cho rằng ông Trump chỉ muốn thể hiện sự thân thiết.

Tuy nhiên, ông Trump dường như không thể thực hiện kiểu bắt tay "thương hiệu" của mình khi gặp gỡ Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Nhà Trắng hôm 13-2. Một video ghi lại cảnh ông Trump chào đón ông Trudeau tại Nhà Trắng cho thấy thủ tướng Canada đã nhanh chóng dùng tay trái nắm lấy vai của ông Trump ngay khi vừa tiến lại gặp nhà lãnh đạo Mỹ. Ông Trudeau sau đó bắt tay ở khoảng cách gần với ông Trump và dường như đã dùng sức để giữ cho cái bắt tay này được cân bằng, tránh bị ông Trump kéo giật tay về phía trước.

Ông Trump và ông Trudeau bắt tay trước Nhà Trắng. Ảnh: AP

Tại Phòng Bầu dục, hai nhà lãnh đạo của Mỹ và Canada lại bắt tay một lần nữa sau cuộc hội đàm. Cái bắt tay này được cho là chiếu lệ, chỉ kéo dài một vài giây và ông Trump cũng không có cơ hội kéo tay người đối diện về phía mình như thường lệ, theo tờ Telegraph. Bàn tay của ông Trudeau cũng không gập lại thiếu thoải mái như cách ông Shinzo Abe bắt tay ông Trump tại Nhà Trắng ít ngày trước.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Nhà Trắng hồi tuần trước, cái bắt tay của ông Trump và ông Abe dài tới 19 giây và ông Trump đã ít nhất hai lần kéo tay ông Abe về phía mình.

Trong lần bắt tay chúc mừng ông Neil Gorsuch trở thành ứng viên cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ hồi tháng trước, ông Trump cũng kéo giật tay ông Gorsuch về phía trước.

Tại Phòng Bầu dục, hai nhà lãnh đạo có cái bắt tay chóng vánh vài giây. Ảnh: AP

“Thật tuyệt vời”, một người dùng Twitter nhận xét. “Hãy nhìn vào những trận chiến diễn ra trong cái bắt tay đó, ông Trudeau đã chống lại thế "kẹp và giật tay" của ông Trump”.

Một người khác cho rằng: “Trudeau chống cự lại kiểu bắt tay kỳ lạ của Trump là cách khẳng định vị thế rõ nhất trong lịch sử của Canada”.

Theo một số sinh viên tìm hiểu về ngôn ngữ cơ thể, ông Trudeau đã cố tình “cắt đứt đòn bẩy của Trump” để ngăn chặn bất kỳ hành động thể hiện “sức mạnh” nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm