Thủ tướng Hy Lạp ‘châm chọc’ Thổ Nhĩ Kỳ về vụ bắn rơi Su-24

"Gửi Thủ tướng Davutoglu: May mắn thay các phi công của chúng tôi không lanh lợi như những phi công của các anh đáp lại phía Nga” - hãng tin The Guardian dẫn dòng trạng thái Twitter đầu tiên của Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras.
Bình luận của ông Tsipras được đưa ra trong bối cảnh hôm 24-11 chiến đấu cơ F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga vì tuyên bố máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Phía Nga bác bỏ điều này, khẳng định rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ máy bay Nga khi máy bay Nga còn trong không phận Syria. Được biết quan hệ Nga-Thổ đang xấu đi đáng kể sau vụ việc trên. Nga mới đây còn công bố gói cấm vận kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras (trái) và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tại Brussels hôm 29-11. Ảnh: The Guardian

Sau đó, ông Tsipras còn đăng lên Twitter có nội dung nhắc nhở phía Thổ Nhĩ Kỳ rằng chính máy bay họ cũng đã xâm phạm không phận Hy Lạp nhưng không bị bắn rơi. “Chúng tôi đang chi hàng tỉ USD cho vũ khí. Các anh đã vi phạm không phận của chúng tôi, chúng tôi đáng lẽ đã bắn hạ” - nội dung dòng trạng thái thứ ba.

Các dòng trạng thái đã được Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đăng sau khi ông có cuộc gặp với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tại thủ đô Brussels (Bỉ) trong bối cảnh cả hai đến dự hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) - Thổ Nhĩ Kỳ về người tị nạn, hôm 29-11.
Đáp lại các dòng trạng thái của ông Tsipras, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cũng đăng trên Twitter rằng: "Bình luận về các phi công của ông Tsipras dường như không phù hợp với tinh thần của ngày hôm nay. Alexis: Hãy tập trung vào chương trình nghị sự của chúng ta”.
Hiện không rõ động cơ của -hủ tướng Hy Lạp khi viết những dòng trạng thái trên là gì. Hãng tin AP cho biết bản Twitter tiếng Anh của ông sau đó đã xóa toàn bộ bốn dòng trạng thái này, trong khi bản tiếng Hy Lạp vẫn còn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm