Thủ tướng Nga tố Mỹ gây 'chiến tranh thương mại'

“Việc Tổng thống Mỹ Donald Trum ký thông qua luật trừng phạt mới nhằm vào Nga đã gây ra nhiều hậu quả: đầu tiên, hy vọng cải thiện quan hệ của chúng tôi với chính quyền mới của Mỹ đã dập tắt. Thứ hai, Mỹ đã tuyên bố một cuộc chiến tranh thương mại toàn diện với Nga. Thứ ba, chính quyền Tổng thống Trump đã chứng tỏ sự bất lực hoàn toàn khi chuyển giao quyền hành pháp cho Quốc hội vốn thay đổi cán cân quyền lực trong giới chính trị của Mỹ theo cách nhục nhã nhất” - Thủ tướng Medvedev viết trên Facebook hôm 2-8, theo Sputnik.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: SPUTNIK

Ông Medvedev dự báo rằng lệnh trừng phạt này sẽ được Mỹ duy trì trong vài thập niên, vì thế càng khiến Moscow và Washington rơi vào tình trạng căng thẳng. Ông nhấn mạnh rằng giới tinh hoa chính trị Mỹ đã không quan tâm tới cách tiếp cận thực tế của Tổng thống Trump hay lợi ích của những công ty đa quốc gia của Mỹ khi họ đều lên tiếng phản đối lệnh trừng phạt.

Thủ tướng Medvedev khẳng định Nga, vốn đã bị Mỹ trừng phạt trong nhiều thập kỷ, sẽ “đương đầu” với các biện pháp trừng phạt mới và tiếp tục tập trung phát triển lĩnh vực kinh tế và xã hội, theo RT.

Sáng 2-8 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã ký ban hành lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên. Ông Trump ký nhưng không làm lễ ký chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm