Thủ tướng Romania bị cáo buộc 4 tội danh

Bản quyết định này của công tố viên được đưa ra một ngày sau khi ông Ponta tuyên bố từ chức chủ tịch của Đảng Dân chủ xã hội. Ông cho hay sẽ không nắm giữ vị trí bất kỳ vị trí lãnh đạo của một đảng phái nào nữa cho tới khi ông chứng minh được mình vô tội đối với các cáo buộc xảy ra từ khoảng thời gian ông còn làm luật sư.

Ông Ponta bị cáo buộc nhận 55.000 euro (61.000 USD) từ ông Dan Sova, một đồng minh chính trị và là nghị sĩ quốc hội. Ông Sova cũng bị cáo buộc lạm dụng chức quyền.

Trên trang Facebook cá nhân, hôm 12-7, ông Ponta đã đăng tải một “tâm thư” gửi tới các nhà lãnh đạo cấp cao rằng ông đã đi đến quyết định “ ông sẽ cố gắng không để xảy ra tình trạng gây phương hại tới Đảng của ông”.
Tổng thống Romania, Klaus Iohannis đã nhiều lần gây sức ép buộc ông Ponta từ chức thủ thướng sau khi Cục phòng chống tham nhũng quốc gia nước này công khai các cuộc điều tra hình sự đối với ông vào 5-6-2015.
“Theo quan điểm của tôi, một vị thủ tướng phải đối mặt với các cáo buộc hình sự, thực sự là sự thể không thể chấp nhận được đối với Romania” – tổng thống Iohannis nói trong một cuộc họp báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm