Tiết lộ di chúc thủ phạm đánh bom đẫm máu tại Bỉ

Thủ phạm đánh bom sân bay Brussels để lại một di chúc trên máy tính trước khi tiến hành các cuộc tấn công. Ibrahim viết hắn cảm thấy ngày càng bất an và sợ hãi trước việc phải kết thúc đời mình trong nhà tù.

Ibrahim El Bakraoui là một trong hai người đàn ông mặc áo đen đã đánh bom tự sát trong phòng chờ sân bay Brussel vào sáng 22-3.

Di chúc của hắn đã được tìm thấy trên một máy tính trong thùng rác trên con phố gần nơi ẩn náu của những kẻ khủng bố.

Hình ảnh nghi phạm trong vụ đánh bom sân bay Brussels Ibrahim El Bakraoi và cuộc truy lùng của cảnh sát tại quận Schaarbeek.

Theo tiết lộ của các công tố viên, trong di chúc, El Bakraoui mô tả mình "luôn luôn phải trốn chạy, không biết phải làm gì nữa, bị truy nã ở khắp mọi nơi, không cảm thấy an toàn nữa".

Hắn nói thêm rằng nếu còn lảng vảng bên ngoài, hắn có nguy cơ sẽ kết thúc đời mình trong nhà tù như “người đi trước” - thủ phạm vụ tấn công Paris Salah Abdeslam, người đã bị bắt tại Brussels vào tuần trước.

Di chúc của Ibrahim được tìm thấy sau cuộc đột kích của cảnh sát vào một căn hộ ở quận Schaerbeek của Brussels vào đêm thứ Ba.

Tại đây, các lực lượng an ninh đã phát hiện một quả bom, một lá cờ nước của Nhà nước Hồi giáo IS, 15 kg chất nổ như loại đã được sử dụng trong các cuộc tấn công Paris và các hóa chất chế tạo bom. Một thiết bị nổ chưa sử dụng cũng đã được phát hiện tại sân bay.

Hình ảnh nghi phạm trong vụ đánh bom sân bay Brussels Ibrahim El Bakraoi.

El Bakraoui và người đàn ông thứ hai chưa được xác định danh tính đã thực hiện các cuộc tấn công tại sân bay Brussel. Theo camera giám sát CCTV ghi lại, còn có người đàn ông thứ ba đội nón đi cùng họ đã bỏ trốn khỏi hiện trường và đang trên đường chạy trốn.

Các nhà điều tra đã được một người lái taxi tiết lộ về căn hộ khi ông chở ba người có bộ dạng "đáng ngờ" đến sân bay - và được dặn được không chạm vào hành lý của họ khi đến nơi.

Ông đã dẫn cảnh sát đến một ngôi nhà ở Schaerbeek, nơi ông đã đón ba tên này. Các chuyên gia an ninh tin rằng vụ nổ hôm thứ Ba đã có thể được lên kế hoạch trước khi Abdeslam bị bắt giữ hôm thứ Sáu.

Ít nhất 31 người đã thiệt mạng và khoảng 300 người khác bị thương trong hai vụ nổ tại sân bay và một vụ nổ thứ ba - được thực hiện bởi anh trai El Bakraoui của Khalid - tại một ga tàu điện ngầm ở thủ đô của Bỉ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm