Tiết lộ tài sản của 180 quan chức Nhà Trắng

Theo New York Times, bản báo cáo của Nhà Trắng tiết lộ tài sản của các quan chức hàng đầu trong Nhà Trắng vào thời điểm họ đã làm việc cho chính phủ. Trong số đó có Giám đốc Ủy ban kinh tế quốc gia Gary Cohn, nhà phân tích và tư vấn Kellyanne Conway, trưởng chiến lược gia của ông Trump Stephen K. Bannon và vợ chồng Ivanka Trump và Jared Kushner – con gái và con rể ông Trump.

Ivanka Trump và Jared Kushner. Ảnh: AFP

Theo tài liệu được New York Times tiết lộ, cố vấn cho Tổng thống Trump, Steve Bannon kiếm được hơn 1 triệu USD vào năm ngoái trước khi vào Nhà Trắng. Trong đó có 191.000 USD phí tư vấn cho Breitbart News Network - một tổ chức truyền thông bảo thủ, 125.333 USD từ Cambridge Analytica - một hãng dữ liệu làm việc cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và 61.539 USD tiền lương từ Government Accountability Institute – tổ chức phi chính phủ bảo thủ, 167.500 USD từ Glittering Steel LLC – hãng sản xuất phim mà ông đồng sáng lập với ông Robert Mercer.

New York Times cho biết tài sản có giá trị nhất của ông Bannon là công ty tư vấn Bannon Strategic Advisors được định giá khoảng từ 5 triệu USD đến 25 triệu USD. Ngoài ra, Công ty Bannon Film Industries của ông được định giá từ 1 triệu USD đến 5 triệu USD. Tài khoản ngân hàng của ông có khoảng gần 3 triệu USD và giá trị của bất động sản cho thuê ước tính 10,5 triệu USD.

Giám đốc Ủy ban kinh tế quốc gia Gary Cohn có khối tài sản lên tới 252 triệu USD đến 611 triệu USD, là một trong những quan chức giàu có nhất của Nhà Trắng. Cả ông Cohn và Bannon đều từng có quan hệ với Goldman Sachs, trong đó, ông Cohn từng là giám đốc điều hành của định chế tài chính này. Một quan chức Nhà Trắng khác, Reed Cordish – người phụ trách các sáng kiến công nghệ, tích lũy tài sản với tư cách là nhà phát triển Maryland trị giá 424 triệu USD.

Bà Kellyanne Conway, một trong những cố vấn hàng đầu của Tổng thống Trump, sở hữu khối tài sản "khiêm tốn" hơn so với các quan chức cấp cao khác của Nhà Trắng.Tài sản của bà ước tính 11 triệu USD đến ít nhất 44,2 triệu USD. Thu nhập năm ngoái của bà Conway là hơn 842.614 USD với việc sở hữu một công ty tư vấn.

Trong khi đó, người giàu có nhất so với các quan chức Nhà Trắng cấp cao là cặp vợ chồng con gái Tổng thống Trump, Ivanka Trump và Jared Kushner. Mặc dù đã trở thành người của Nhà Trắng, song vợ chồng Ivanka, con gái Tổng thống Trump, được cho là vẫn có cổ phần trong tập đoàn của gia đình. Hiện tổng giá trị tài sản đầu tư và bất động sản trị giá khoảng 741 triệu USD. Cặp đôi này được cho là đã bán một số tài sản khi trở thành quan chức Nhà Trắng nhưng hiện vẫn có cổ phần trong các dự án bất động sản, trong đó có Khách sạn quốc tế Trump ở Washington. Ivanka được cho là thu nhập từ 1 triệu USD đến 5 triệu USD từ khách sạn này trong khoảng thời gian từ tháng 1-2016 đến tháng 3-2017.

Bản kê khai tài chính của Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence chưa được tiết lộ. Chính quyền của ông Trump được xem là giàu có nhất trong lịch sử nước Mỹ, với đội ngũ cấp cao và nội các có tổng tài sản ước tính hơn 12 tỉ USD, theo Bloomberg

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm