Tìm thấy 396 thi thể trong vụ chìm tàu Ngôi sao phương Đông

Tính 14 người được cứu sống thì vẫn còn 46 người mất tích.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm thi thể bên trong con tàu đã lật ngược trở lại (ảnh). Tối 5-6, đại diện chủ tàu Công ty Đông Phương Trùng Khánh đã gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ hợp tác với cơ quan điều tra để xác định nguyên nhân tai nạn.

AFP đưa tin gia đình các nạn nhân đã kiến nghị các nhà lãnh đạo quốc gia phải xin lỗi, đồng thời điều tra đối với chủ tàu và các công ty du lịch có liên quan. Kiến nghị cũng yêu cầu tuyên án tử hình đối với thuyền trưởng vì nhiều tàu khác biết có bão đã tìm nơi trú tránh trong khi thuyền trưởng tàu Ngôi sao phương Đông vẫn tiếp tục hành trình. Ông Vương Kiến Hoa, Phó Chủ tịch Công ty Đông Phương Trùng Khánh, khẳng định thuyền trưởng đã cố lái tàu chuyển hướng nhưng không thành công trong thời gian quá ngắn.

Tân Hoa xã cho biết tàu du lịch Ngôi sao phương Đông đã hoạt động gần 20 năm, được kiểm định thường niên vào cuối năm 2014 và có giấy phép hoạt động đến ngày 25-4-2016. Trong khi đó, AFP dẫn nguồn từ hồ sơ của Cục Hàng hải Nam Kinh ghi nhận cách đây hai năm tàu Ngôi sao phương Đông thuộc số tàu vi phạm quy định an toàn hàng hải. Lỗi vi phạm không được nêu cụ thể.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm