Tìm thấy 'lá cờ IS' trên người kẻ tấn công đồn cảnh sát Pháp

Cuộc điều tra khủng bố đã được tiến hành nhằm vào cái chết ở trước đồn cảnh sát của một người đàn ông ở Paris, sau khi phát hiện trên người tên này có mang theo tờ giấy ghi chú tự nhận trách nhiệm cho vụ tấn công thay mặt cho nhà nước hồi giáo tự xưng IS.
Người đàn ông này đã tấn công cảnh sát bên ngoài đồn tại khu vực Barbes, phía Bắc Paris bằng một con dao và mặc áo khoác bom. Tuy nhiên, sau đó chiếc áo này đã được xác định là chứa bom giả.

Nhân chứng có mặt cho biết trước khi bị cảnh sát bắn ba phát và chết trên vỉa hè, tên này đã hô to :“Allahu akbar” (Thượng đế vĩ đại nhất).

Tìm thấy 'lá cờ IS' trên người kẻ tấn công đồn cảnh sát Pháp ảnh 1
 Một máy gỡ bom đang kiểm tra thi thể nghi phạm

Cảnh sát tiếp tục truy lùng khu vực xung quanh nhưng không tìm ra kẻ đồng phạm cũng như những kẻ tấn công khác. Sau đó lệnh hạn chế một số tuyến đường giao thông khu vực đã được ban hành.
Đây là một cuộc tấn công nằm trong tầm kiểm soát của cảnh sát và chỉ gây thương tích nhẹ cho một cảnh sát, tuy nhiên nó đã được xác nhận là vụ khủng bố sau khi tìm ra chứng cứ trên thi thể kẻ tấn công. 
“Chúng tôi đã tìm thấy một điện thoại di động và một mảnh giấy, trên đó có hình cờ của IS và dòng tuyên bố viết bằng tiếng Ả Rập” - ông Francois Molins, công tố viên Pháp, cho biết.
Tại thời điểm này, các điều tra viên chưa thể xác định được liệu cuộc tấn công thất bại này có được phối hợp với các lực lượng bên ngoài Pháp không, hay giải thích tại sao tên này chỉ dùng áo khoác bom giả.
Vụ việc xảy ra vào ngày kỷ niệm cuộc tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo và cả những nơi khác khi ba tên cầm súng giết chết 17 người.
Bà Nora Borrias, một cư dân tại Barbes, cho hay bà đã không thể về nhà bởi cảnh sát đã dựng rào chắn sau vụ xả súng lúc 11 giờ 30 sáng thứ Năm. Bà nói với phóng viên: ”Điều này cứ như thể vụ Charlie Hebdo này còn chưa kết thúc.”
Trước vụ xả súng chỉ vài phút, tại một địa điểm khác, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có bài phát biểu tôn vinh sự dũng cảm của lực lượng cảnh sát khi làm nhiệm vụ.
Nhân dịp kỷ niệm Charlie Hebdo, ông Hollande cho rằng những cảnh sát đã hy sinh vì sự sống tự do của mọi người. Ba thành viên của lực lượng đã bị giết trong vụ xả súng tháng 1 năm ngoái.
Trong bài phát biểu của mình, ông Hollande cho biết mối đe dọa khủng bố vẫn tiếp tục là gánh nặng của đất nước, đồng thời kêu gọi việc giám sát hiệu quả hơn đối với nhóm cư dân cực đoan đã gia nhập lực lượng thánh chiến trước khi trao trả về Pháp.
“Chúng ta cần ép buộc những đối tượng này thực thi nghĩa vụ của mình và nếu cần thiết có thể giam lỏng, vì đây là những đối tượng nguy hiểm” - ông Hollande nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm