Tìm thấy mảnh vỡ ghi chữ số nghi của MH370

Telegraph đưa tin, vào ngày 30-12-2015, Liam Lotter, 18 tuổi, đi dạo trên bãi biển ở phía nam Mozambique, gần thị trấn nghỉ dưỡng Xai Xai thì phát hiện thấy một mảnh vỡ màu xám trôi dạt trên bãi cát.

Liam Lotter cho hay trên rìa mảnh vỡ có các lỗ đinh tán và có khắc con số 676EB nên anh nghi ngờ có thể là mảnh vỡ của một máy bay nào đó nên đã đưa nó về Nam Phi.

Liam Lotter và mảnh vỡ mà anh tìm thấy (Nguồn: Telegraph)

Casper Lotter, cha của Lotter, cho biết khi về tới Nam Phi mảnh vỡ được cất trong đống đồ đi câu và bị lãng quên vì Lotter tập trung vào năm cuối trung học. Người mẹ của Lotter thậm chí còn suýt vứt nó đi.

Chỉ cho tới gần đây khi Lotter đọc được bài báo viết về việc một mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy ở Mozambique, cách nơi anh tìm thấy mảnh vỡ kia chừng 186 dặm, Lotter mới đi tìm lại mảnh vỡ đó.

Mảnh vỡ hình cong, có hàng chữ số 676EB. Nó dài khoảng 1 m và rộng 0,5 m.

Mảnh vỡ có khắc số 676EB (Nguồn: Telegraph)

Tuần trước, mẹ của Lotter, bà Candace, đã liên lạc với giới chức hàng không Úc và họ cho biết hàng chữ số trên mảnh vỡ cho thấy nó có thể thuộc về một máy bay Boeing 777. Giới chức Úc đã liên lạc với những người đồng cấp Nam Phi để các chuyên gia kiểm tra mảnh vỡ.

Cơ quan hàng không dân sự Nam Phi ngày 11-3 cho hay mảnh vỡ trên sẽ được đưa tới Úc để kiểm tra xem liệu nó có thuộc về MH370 hay không.

Chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người đã mất tích ngày 8-3-2014 khi đang trên đường từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Gần đây liên tục xuất hiện những thông tin tìm thấy mảnh vỡ, vật thể nghi của chuyến bay mất tích MH370. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức.

Hồi tuần trước, một mảnh vỡ bị nghi thuộc MH370 cũng được tìm thấy ở Mozambique và đang được kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm