Tìm thấy thi thể nhà leo núi nguyên vẹn sau 31 năm mất tích

Thi thể của nhà leo núi người Nga Elena Bazykina được tìm thấy còn nguyên vẹn ở ngọn núi Elbrus, miền Nam nước Nga sau khi mất tích cách đây 31 năm, theoRT.

Năm 1987, Elena Bazykina (36 tuổi) mất tích sau trận lở tuyết khi cùng sáu người bạn chinh phục ngọn núi Elbrus ở miền Nam nước Nga.

Elena Bazykina. Ảnh: RT

Mãi gần đây, một nhóm du khách mới tìm thấy thi thể của bà Elena được bọc kín trong một tảng băng ở độ cao 4.000 m. Trong phần quần áo trên người nhà leo núi Nga, người ta tìm thấy hộ chiếu của bà cũng như vé máy bay của hãng Aeroflot. Các thông số trên cuống vé cho thấy Elena bay từ Matxcơva vào ngày 10-4-1987.

Đoạn video được giới chức Nga công bố mới đây cho thấy đội cứu hộ đã cố gắng rã băng khỏi thi thể Elena đang khoác một chiếc áo bông dày và cầm theo gậy leo núi.

Theo tờ Komsomolskaya Pravda, Elena trước khi mất tích là một nhân viên làm việc tại Viện Khoa học Moscow. Gia đình Elena suốt 30 năm qua vẫn hy vọng vào điều thần kỳ có thể xảy ra nhưng họ chấp nhận được khi nghe thông Elena đã chết. 

"Chúng tôi đã chờ đợi con bé 30 năm. Trong suốt khoảng thời gian đó, chúng tôi cố đoán xem con bé gặp chuyện gì. Tất cả đều sợ rằng con bé có thể đã bị bắt cóc hoặc giam giữ ở đâu đó" - anh trai của Elena cho hay.

Thi thể của bà Elena là thi thể đầu tiên được phát hiện sau khi bà cùng 6 người bạn đồng hành bị báo cáo mất tích. “Chiến dịch cứu hộ bắt đầu ngay lập tức, nhưng nó không mang lại kết quả gì trong năm 1987. Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm vào năm sau nhưng một lần nữa chúng tôi không may mắn. Elena là người đầu tiên trong nhóm này được tìm thấy”, ông Aleksey Yaroshevsky, phó chủ tịch Liên đoàn Du lịch Thể thao Nga cho hay. Vẫn chưa phát hiện ra vị trí của 6 người còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm