Tìm thấy xác máy bay đầy xương tại Philippines, nghi MH370

Theo Daily Mail, một kỹ thuật viên âm thanh tên Jamil Omar đã liên lạc với cảnh sát Malaysia để thông báo về một chiếc máy bay rơi trong rừng rậm ở hòn đảo Sugbai, tỉnh Tawi-tawi, Phillippines. 

Theo đó, bà dì của Jamil và vài người khác đã thấy xác một chiếc máy bay trong rừng khi họ đang săn bắn chim. Người phụ nữ cho biết bà đã leo vào trong máy bay và thấy những bộ xương người, hình sơn một lá cờ Malaysia dài 179 cm, rộng 89 cm.

“Bộ xương tại vị trí của phi công vẫn thắt đai an toàn và đeo các thiết bị liên lạc” - bà dì Siti Kayam nói với hãng truyền thông địa phương. Nhiều người phỏng đoán, xác máy bay này là chiếc MH370 với 239 hành khách mất tích trên đường bay Malaysia - Bắc Kinh hồi năm ngoái.

 Mảnh vỡ cánh tà của MH370 từng đươc tìm thấy tại đảo Reunion (Pháp) hồi đầu năm 2015

Mặc dù trước đó, chính quyền Pháp đã xác nhận một phần cánh của máy bay MH370 đã được tìm thấy trên đảo Reniuon, phía tây Ấn Độ Dương hồi đầu năm 2015, cảnh sát tiến hành xác nhận thông tin về vụ việc. 

Họ phỏng đoán, phần cánh của máy bay có thể trôi từ Philippines sang vùng đảo Reniuon qua eo biển giữa đảo Borneo và đảo Malaysia. Cảnh sát cũng đưa ra giả thuyết, cánh máy bay rơi vỡ trên đường bay có thể là một phần nguyên nhân gây ra thảm kịch MH370.

Chính quyền Úc, Malaysia và Trung Quốc cùng dựa trên các thông tin từ vệ tinh để rà soát vùng biển phía tây nam Úc và nam Ấn Độ nhưng họ không có kết quả.
Hôm nay, một nhóm hải quân đặc nhiệm sẽ đổ bộ lên đảo Sugbai của Phillippines để kiểm tra và xác nhận thông tin. “Chúng tôi đã phỏng vấn người dân trên đảo nhưng họ không có thông tin gì hơn. Chúng tôi cần cân nhắc kỹ trước khi rà soát toàn bộ đảo Sugbai” - chỉ huy Lực lượng Hải quân đặc nhiệm 61 Giovanni Bacordo cho biết.
Cảnh sát cũng đồng thời điều tra thông tin về Jamil Omar và người dì đã cung cấp thông tin. Họ cho rằng đây có thể là một trò đùa, bởi người gọi điện thoại không cung cấp thêm thông tin cá nhân cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm