Tìm thấy xác nạn nhân của máy bay Pháp mất tích

Ông Amaral sau đó tiết lộ thêm rằng, các đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể hai nam giới cùng một số vật dụng gắn liền với hành khách trên chuyến bay mang số hiệu AF 447 của hãng hàng không Pháp vào sáng ngày 6/6.

Địa điểm tìm thấy xác các nạn nhân được thông báo là cách đảo Fernando de Noronha khoảng 800km về phía đông bắc, ngoài khơi bờ biển phía bắc Brazil. Vị trí này không xa với địa điểm máy bay đã phát đi thông điệp điện tử cuối cùng.

Các chuyên gia hài cốt đang xúc tiến việc kiểm tra nhân dạng những thi thể vừa được vớt trên biển. Một trong hai nạn nhân hiện đã được xác thực là hành khách trên chuyến bay gặp nạn.

Trong số những đồ vật được cho là rớt ra từ phi cơ mất tích có một chiếc va-li bằng da chứa một vé máy bay và một ba lô đựng một máy tính xách tay. Người ta cũng tìm thấy một ghế ngồi màu xanh và một mặt nạ dưỡng khí nhưng chưa xác thực được chúng có thuộc chiếc Airbus A330 hay không.

Chiếc Airbus A330, mang số hiệu AF 447 của hãng hàng không Air France đã biến mất hôm 1/6 khi đang trên đường từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Paris (Pháp). Toàn bộ 228 người trên máy bay, gồm 216 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, được cho là đã thiệt mạng do máy bay rơi xuống Đại Tây Dương.

Cũng trong ngày 6/6, các điều tra viên hàng không Pháp cho hay, chiếc Airbus A330 đã gửi đi 24 thông điệp tự động báo trục trặc ngay trước khi mất tích. Theo cơ quan điều tra, hãng hàng không Air France đã không thay thế thiết bị giám sát tốc độ của máy bay theo kiến nghị của nhà sản xuất Airbus.

Những nỗ lực tìm kiếm phi cơ mất tích cho tới hiện tại vẫn tập trung vào các hộp đen của máy bay cũng như hai thiết bị định vị bằng âm gắn vào chúng.  

Thanh Bình (Theo BBC, CNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm