Tin tặc Triều Tiên ăn cắp mật khẩu quan chức Hàn Quốc

Ngày 1-8, Văn phòng Công tố tối cao Hàn Quốc cho biết một tổ chức do chính phủ Triều Tiên điều hành đã tìm cách xâm nhập vào các tài khoản email của hàng chục quan chức, nhà báo, giáo sư và các cá nhân khác ở Hàn Quốc từ đầu năm đến nay.

Tổ chức này đã gửi một số email lừa đảo đến địa chỉ email của các quan chức chính phủ, nhà báo, giáo sư Hàn Quốc chuyên làm việc về các vấn đề Triều Tiên nhằm lấy được mật khẩu email của họ.

Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên tấn công tài khoản email của hàng chục quan chức chính phủ, nhà báo, giáo sư Hàn Quốc.

Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên tấn công tài khoản email của hàng chục quan chức chính phủ, nhà báo, giáo sư Hàn Quốc. Ảnh: KBS

Mật khẩu của ít nhất 56 tài khoản email của những người này đã bị rò rỉ. Hàn Quốc đang điều tra liệu có thông tin mật nào của chính phủ bị đánh cắp hay chưa, tuy nhiên theo Văn phòng Công tố tối cao Hàn Quốc thì hiện chưa có báo cáo có thông tin quan trọng bị rò rỉ.

Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công mạng gần đây mà Hàn Quốc quy Triều Tiên là thủ phạm. Triều Tiên luôn bác bỏ mọi cáo buộc. Theo Hàn Quốc, Triều Tiên có một đội chuyên viên mạng 6.000 thành viên chuyên có nhiệm vụ phá hoại quân đội và chính phủ Hàn Quốc.

Binh sĩ Triều Tiên canh gác tại khu phi quân sự Bàn Môn Điếm – nơi chia cắt hai miền Triều Tiên.

Binh sĩ Triều Tiên canh gác tại khu phi quân sự Bàn Môn Điếm - nơi chia cắt hai miền Triều Tiên. Ảnh: AP

Trong các vụ tấn công mạng trước đây, các tin tặc mà phía Hàn Quốc cho là thuộc Triều Tiên thường cố gắng xâm nhập vào các hệ thống máy tính của các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp, phần lớn thường thất bại. Tuy nhiên, ở vài vụ, các tin tặc đã phá hủy nhiều ổ cứng, làm tê liệt hoạt động ngân hàng, ngăn chặn truy cập vào các trang web.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm