Tin tặc Triều Tiên có thể giết chết hàng ngàn người và phá hủy các thành phố?

Giáo sư Kim Heung-Kwang, người trốn khỏi Triều Tiên cho hay đơn vị tin tặc quân đội của Triều Tiên có thể “là mối đe dọa cho bất kỳ thành phố nào”.
Ông cho hay: “Nguyên nhân Triều Tiên quấy rối các quốc gia khác là để chứng minh rằng Triều Tiên có khả năng trong chiến tranh mạng”.
“Những cuộc tấn công mạng của Triều Tiên có thể mang lại những hậu quả tương tự như các cuộc tấn công quân đội, có thể sát thương con người và phá hủy các thành phố”.

Cơ quan tin tặc khét tiếng của Triều Tiên là Bureau 121 dính líu tới một loạt các cuộc tấn công mạng.

Cơ quan tấn công mạng Bureau 121 của Triều Tiên là mối đe dọa cho các thành phố (Nguồn: Express)

Trước khi đào tẩu khỏi Triều Tiên năm 2004, Giáo sư Kim từng dạy khoa học máy tính tại Đại học Công nghệ máy tính Hamheung.
Ông không dạy cho học trò mình những kỹ thuật trong tấn công mạng, nhưng nhiều học trò cũ của ông sau khi học xong lại “đầu quân” cho cơ quan tin tặc Bureau 121 của Triều Tiên.
“The Interview”, một bộ phim châm biếm nhà lãnh đạo Kim Jong-un gây tranh cãi đã bị gỡ bỏ khỏi các rạp chiếu phim hồi năm ngoái sau một vụ tấn công mạng vào Sony Pictures.
Triều Tiên đã đe dọa sẽ cho “nổ tung” Nhà Trắng khi hãng thông tấn KCNA của nó mô tả Mỹ là một “nơi ô uế của chủ nghĩa khủng bố”.
Ông Heung-Kwang cũng cảnh báo rằng Triều Tiên đã và đang phát triển một cuộc tấn công dựa trên sâu máy tính Stuxnet, một loại virus đã lây nhiễm vào một nhà máy năng lượng hạt nhân của Iran năm 2010.
Vị giáo sư này cho biết thêm Triều Tiên sẽ chi 20% trong ngân khố quân đội để dành cho các hoạt động trực tuyến.
Và hiện có khoảng 6.000 người làm việc cho cơ quan tấn công mạng Bureau 121 của Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm