Tổng thống Chavez quay lại Cuba điều trị đặc biệt

Tổng thống Chavez quay lại Cuba điều trị đặc biệt ảnh 1

Ông Chavez không xuất hiện trước công chúng trong 12 ngày qua. Ảnh: EPA
Chủ tịch nghị viện Venezuela Diosdado Cabello cho biết Tổng thống Chavez tiến hành các liệu pháp cấp ôxi áp suất cao và vật lý trị liệu. Ông Cabello cũng nhấn mạnh rằng đợt chữa trị này là cần thiết sau khi tổng thống trải qua một chiến dịch bầu cử khá căng thẳng.

Theo tờ Cancer Society của Mỹ, trong lá thư gửi tới nghị viện, ông Chavez cho biết ông sẽ được chữa trị bằng liệu pháp cấp ôxi áp suất cao, thường dùng để ngăn chặn phân hủy xương do liệu pháp phóng xạ gây ra.

Ông Chavez đã không xuất hiện trước công chúng 12 ngày qua. Sự vắng mặt này được cho là bất thường đối với một vị lãnh đạo có phong cách thường xuyên nói chuyện hàng giờ trong các chương trình phát sóng trực tiếp. Điều này gây ra những đồn đoán cho rằng sức khỏe của ông xấu đi sau chiến dịch tranh cử.

"Sáu tháng sau khi hoàn thành chữa trị phóng xạ, các bác sĩ khuyến nghị tôi nên bắt đầu đợt điều trị đặc biệt trong đó phương pháp ôxi áp suất cao”, ông Chavez viết trong lá thư do chủ tịch nghị viện Diosdado Cabello công bố.

“Cùng với phương pháp vật lý trị liệu, sức khỏe của tôi sẽ được cải thiện nhiều”, bức thư cho biết thêm, tuy nhiên vẫn không tiết lộ về căn bệnh ung thư – điều khiến nhiều người thắc mắc kể từ khi ông Chavez thông báo mắc bệnh ung thư hồi tháng 6-2011.

Ông Chavez sẽ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ thứ 3 vào tháng 1-2013.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / VOR, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm