Tổng thống Duterte gửi lời cảm ơn Tổng thống Putin

Khoảng 2 giờ 30 chiều 10-11, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC tổ chức tại TP Đà Nẵng, Tổng thống Philippines ông Rodrigo Duterte đã có cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về nhiều vấn đề song phương, trong đó nổi bật là các vấn đề an ninh và thương mại, hãng tin Rappler cho biết.

Tổng thống Duterte đã có cuộc gặp với Tổng thống Putin bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng. Ảnh: RAPPLER

Tổng thống Duterte thay mặt người dân Philppines gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của nước Nga bổ sung các phương tiện cơ giới và vũ khí cho nước này thời gian qua, đặc biệt khi quân đội Philippines phải đối phó với khủng bố tại TP Marawi. Đã có 5.000 khẩu súng trường Kalashnikov và 20 xe tải quân sự được Nga gửi đến Philippines.

Phản hồi lời cảm ơn từ nhà lãnh đạo Philippines, Tổng thống Nga Putin cho rằng bên cạnh sự hỗ trợ về vũ khí chính tinh thần sẵn sàng chiến đấu mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố của ông Duterte mới là yếu tố quyết định. “Hai nước sẵn sàng phát triển mối quan hệ, trong đó bao gồm cả lĩnh vực quân sự” - ông Putin nhấn mạnh.

Theo bản tường thuật buổi hội đàm mà Phòng báo chí tổng thống Philippines công bố, nhà lãnh đạo này khẳng định mong muốn xây dựng một lực lượng vũ trang và cảnh sát vững mạnh. Ông Duterte cũng đồng thời thông báo Philippines đang hướng đến mua thêm vũ khí từ Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm