Tổng thống Hàn Quốc hoãn công du Mỹ

Sáng cùng ngày, Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry. Hai bên nhất trí dời chuyến thăm của bà Park Geun-hye đến thời điểm thích hợp gần nhất. Trước đó, nhiều nghị sĩ đã gây sức ép để tổng thống ở nhà lo đối phó dịch.

Trong khi đó, Bộ Y tế và Xã hội đã thông báo kế hoạch bố trí mạng lưới chăm sóc y tế gồm ba nhóm như sau: 16 cơ sở y tế chuyên điều trị các ca nhiễm MERS-CoV, 32 cơ sở tư vấn giúp đỡ các ca nghi nhiễm và các cơ sở y tế an toàn phụ trách điều trị các bệnh nhân mắc các bệnh khác. Danh sách này sẽ được công bố rộng rãi trong dân.

Tính đến ngày 10-6, tại Hàn Quốc đã có 3.439 người bị cách ly (tăng 547 người so với hôm trước), trong đó có 180 nhân viên y tế. 641 người được miễn cách ly và 229 ca nghi nhiễm chờ xét nghiệm. Số ca tử vong đã tăng thêm hai ca, tức chín người chết. Trước khi nhiễm MERS-CoV, hai ca mới tử vong đã từng mắc bệnh ung thư gan và đa u tủy.

Số ca nhiễm đã tăng lên 108 người. Trong 13 ca mới nhiễm có 10 người nhiễm tại Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul. Đến nay đã có 47 người nhiễm tại bệnh viện này. Chính phủ đã tiến hành điều tra toàn diện đối với những người mắc bệnh phổi tại bốn khu vực có ca nhiễm MERS-CoV gồm Seoul, Daejeon, Asan và Gyeonggi.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm