Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi toàn dân cảnh giác

Người phát ngôn nhận xét  Triều Tiên có thể bắn tên lửa thường xuyên hơn (vì không mất thời gian bơm nhiên liệu lỏng) và quân đội Hàn Quốc đánh giá đây là mối đe dọa nghiêm trọng.

Trước đó, hãng thông tấn KCNA (CHDCND Triều Tiên) đưa tin quân đội Triều Tiên đã thực hiện thành công một vụ thử nghiệm động cơ tên lửa có sử dụng nhiên liệu rắn.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát bãi thử động cơ tên lửa và tuyên bố với báo chí Triều Tiên: “Hôm nay là một ngày lịch sử. Chúng ta đã xây dựng bước tiến mới trong phát triển công nghiệp tên lửa. Chúng ta sẽ tiếp tục hoàn thiện công nghiệp quốc phòng để kẻ thù của chúng ta phải run sợ”.

Cùng ngày 24-3, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chỉ thị cho mọi đơn vị quân đội phải gia tăng gấp đôi tinh thần cảnh giác trước thái độ khiêu khích của Bình Nhưỡng. Bà kêu gọi toàn dân đề phòng đối phó với mọi tình huống. Hôm trước đó, Bộ chỉ huy tối cao quân đội Triều Tiên phát thông báo nói dinh tổng thống Hàn Quốc sẽ là mục tiêu đầu tiên bị tấn công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm