Tổng thống Mỹ Obama: Chiến dịch ở Iraq sẽ kéo dài vài tháng

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu về tình hình Iraq hôm 9/8 (Nguồn: AP)

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng sau khi điện đàm với Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Pháp Francois Hollande, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: “Cả hai nhà lãnh đạo này đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với các hành động và nhất trí phối hợp với chúng tôi trong nỗ lực cung cấp viện trợ nhân đạo cho những người dân Iraq đang chịu nhiều khổ đau”.

Tổng thống Obama nói thêm rằng các cuộc không kích của Mỹ đã phá hủy các vũ khí và trang thiết bị của phiến quân ở Iraq, đồng thời nhấn mạnh không có khung thời gian cho cuộc tấn công quân sự được Mỹ phát động trong tuần này.

Ông nêu rõ: “Tôi sẽ không đưa ra một khung thời gian cụ thể, bởi như tôi đã nói ngay từ đầu, trên cương vị tổng tư lệnh, tôi có nghĩa vụ và trách nhiệm đảm bảo các nhân viên và cơ sở của Mỹ được bảo vệ ở bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào bị đe dọa”. Ông chủ Nhà Trắng cảnh báo “dự án dài hạn này” có thể diễn ra vài tháng.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ khẳng định Washington sẽ tiếp tục tư vấn và cung cấp viện trợ quân sự cho chính phủ Baghdad cũng như các lực lượng Kurd. Tuy nhiên, ông một lần nữa nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc Iraq thành lập chính phủ bao gồm tất cả các thành phần.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm