Tổng thống Mỹ Trump sẽ tới Việt Nam vào tháng 11

Trong tháng 11, Tổng thống Mỹ Donald Trump còn tham dự hội nghị Mỹ - Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và hội nghị cấp cao Đông Á tại Philippines, AFP dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết.

Tuyên bố này được ông đưa ra trong chuyến thăm tại Jakarta, Indonesia. Ông Pence nói chính quyền Trump sẽ hợp tác với ASEAN trong các vấn đề an ninh, thương mại và tự do hàng hải ở biển Đông.

Tổng thống Donald Trump sẽ đến thăm Việt Nam và Philippines vào tháng 11-2017. Ảnh: AFP

"Tổng thống Mỹ đã lên tiếng xác nhận ông sẽ tới Philippines để tham dự hội nghị cấp cao ASEAN vào tháng 11-2017" - Channel News Asia cũng dẫn lời Đại sứ Philippines tại Mỹ Marcinano Paynor trong một cuộc họp báo ở thủ đô Manila.

Trước đó, trong cuộc điện đàm chúc mừng ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã mời Tổng thống Trump tới thăm vào năm 2017, khi Manila làm chủ tịch ASEAN. Các tổng thống Mỹ có truyền thống tham gia hội nghị thượng đỉnh của khối này.

Trong chuyến thăm tới trụ sở ASEAN hôm 20-4, ông Pence cũng đã gặp gỡ với một nhóm các thanh niên xuất sắc của Indonesia tham gia chương trình học bổng YSEALI (Young Southeast Asian Leaders Initiative). Đây là sáng kiến của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm