Tổng thống Nga: 'Hy vọng không cần vũ khí hạt nhân để đánh khủng bố'

 Tàu ngầm Nga phóng tên lửa hành trình đánh các mục tiêu của IS tại Syria.

Tổng thống Nga Putin khẳng định rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân là một trong nhiều phương án đánh IS. Tuy nhiên, ông hy vọng sẽ không bao giờ phải sử dụng nó để đánh bọn khủng bố.

 Tổng thống Nga Putin khẳng định tên lửa đánh IS đủ khả năng để trang bị đầu đạn hạt nhân.

Ông Putin cho biết: “Cả các tên lửa Kalibr và hệ thống tên lửa Kh-101 đều đang mang lại kết quả rất tích cực. Chúng tôi nhận thấy cả hai hệ thống đều là các loại vũ khí tiên tiến, hiện đại và cực kỳ hiệu quả với độ chính xác cao. Cả hai đều có khả năng được trang bị đầu đạn thông thường và đầu đạn hạt nhân đặc biệt”.

 Tàu ngầm Rostov-on-don, với biệt danh "Lỗ đen", được đánh giá là một trong các tàu ngầm di chuyển yên tĩnh nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, ông cũng trấn an rằng nước Nga sẽ “không cần đến vũ khí hạt nhân để chống khủng bố” và bày tỏ hy vọng “không bao giờ cần phải sử dụng đến loại vũ khí này”. Tổng thống Nga cũng khẳng định tên lửa Kalibr và hệ thống Kh-101 là minh chứng cho các bước tiến vượt bậc về vũ khí và trang thiết bị cho quân đội và hải quân Nga.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm là để tấn công các cứ điểm IS xung quanh TP Raqqa.

Lời tuyên bố của ông Putin được đưa ra sau khi quân đội Nga lần dầu tiên cho phóng tên lửa hành trình đánh IS từ tàu ngầm ngoài khơi Syria, phối hợp cùng hoạt động không kích dồn dập. Bộ Quốc phòng Nga cũng đã từng cảnh báo trước cho Israel và Mỹ rằng họ sẽ tiến hành phóng tên lửa từ tàu ngầm để đánh IS.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga - ông Sergei Shoigu xác nhận các tên lửa được phóng đi từ tàu ngầm Rostov-on-Don của Nga trên biển Địa Trung Hải. Tên lửa hành trình Kalibr có khả năng bay tầm thấp tránh radar và tấn công các mục tiêu phong phạm vi hơn 2.400 m. Ông Shoigu cho biết đợt không kích và tấn công bằng tên lửa vừa qua là nhằm vào hai căn cứ địa xung quanh “thủ phủ” Raqqa của IS tại Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm