Tổng thống Obama: 'Donald Trump không trở thành tổng thống'

Ông đã giành chiến thắng ở một bang và đang dẫn đầu các cuộc thăm dò ở Nam Carolina, nơi đảng Cộng hòa bỏ phiếu vào thứ Bảy tuần trước.
Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh kinh tế ASEAN tại California, Tổng thống Barack Obama đã nhận đươc các câu hỏi về ông Trump.
"Tôi vẫn tin rằng ông Trump sẽ không trở thành tổng thống. Và đó là bởi tôi đặt rất nhiều niềm tin vào người dân Mỹ" - ông Obama nói.

Đương kim tổng thống cho rằng Donald Trump sẽ không trở thành tổng thống bởi vì tuyển chọn tổng thống là một công việc nghiêm túc chứ không đơn thuần như việc tổ chức một buổi nói chuyện công chúng hoặc một chương trình truyền hình thực tế. Việc tuyển chọn tổng thống không bao giờ có chuyện ưu đãi mà ngược lại rất khó khăn.

Donald Trump dẫn đầu cuộc thăm dò ở Nam Carolina.

Ông Trump đáp trả rằng lời nhận xét (của tổng thống Obama) là những chỉ trích được nói ra bởi một tổng thống vốn gây ra nhiều thiệt hại cho đất nước.
Ông Trump cho biết ông sẽ trục xuất 11 triệu người nhập cư không có giấy tờ, xây dựng một bức tường trên biên giới phía nam và ngăn người Hồi giáo đến Mỹ.
Đối thủ chính của Donald Trump là Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz nhưng một trong các đối thủ khác là cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush, người chi tiêu rất mạnh tay, được hy vọng sẽ có một màn trình diễn tốt hơn sau thất bại đáng thất vọng ở Iowa và New Hampshire.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm