Tổng thống Pháp phản pháo Trump bình luận về Paris

“Chủ nghĩa khủng bố xuất hiện và chúng ta phải cùng nhau chống lại nó. Tôi cho rằng việc thể hiện sự nghi ngờ, dù là nhỏ nhất, đối với một đồng minh chưa bao giờ là tốt cả. Tôi sẽ không làm điều đó với Mỹ và tôi mong tổng thống Mỹ cũng sẽ không làm như vậy với Pháp” - Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu hôm 25-2.

Tổng thống Pháp Francois Hollande. Ảnh: REUTERS

Tuyên bố của ông Hollande được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận trong một bài phát biểu tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) hôm 24-2 rằng một người bạn tên Jim của ông nghĩ “Paris giờ đây không còn là Paris” sau các vụ tấn công khủng bố. Ông Trump nói rằng Jim không còn muốn đưa gia đình tới Paris.

“Tôi không muốn đem ra so sánh nhưng ở đây, mọi người không được phép tiếp cận súng. Ở đây không có những người mang súng và khai hỏa vào đám đông chỉ đơn giản để thỏa mãn sau khi gây ra thảm kịch” - ông Hollande nói.

Những bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng vấp phải sự phản đối từ Thị trưởng Paris Anne Hidalgo. Theo Reuters, hơn 230 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công ở Pháp tính từ đầu năm 2015 tới nay. Nước này cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp kể từ tháng 11 cùng năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm